Sớm nâng cấp cầu Cơn Gáo trước mùa mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Cầu Cơn Gáo (xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh) có chiều dài khoảng 40m, nằm trên tuyến đường cứu hộ hồ thượng nguồn Sông Trí.

Đây là cây cầu có vai trò hết sức quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ. Tuy nhiên, hiện nay, cây cầu này đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, của chúng tôi, 2 trụ giữa, mỗi trụ chỉ còn lại 6 cọc bê tông. Điều đáng nói là các cọc này đã bị xiêu vẹo nhưng vẫn phải “gánh” cả một cây cầu làm bằng bê tông.

Ông Đào Quốc Trị - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa khẳng định: Với hiện trạng này, nếu không sửa chữa thì chắc chắn mùa mưa lũ tới, cầu sẽ bị gãy sập. Bởi cầu chỉ cách cống xả của hồ thượng nguồn Sông Trí khoảng 100m.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho cầu cũng như người và phương tiện khi lưu thông qua đây, ngay từ đầu năm 2017, UBND xã Kỳ Hoa đã lắp đặt biển cảnh báo và cho đổ 1 xe cát ngay trước cầu để ngăn các xe chở tràm, xe tải.

som nang cap cau con gao truoc mua mua lu

Các trụ cầu bị xiêu vẹo, nguy cơ bị nước đánh gãy vào mùa mưa lũ là rất cao

“Trước tình trạng xuống cấp trầm trọng của cầu Cơn Gáo, UBND thị xã và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh đã kiểm tra thực tế và có phương án sửa chữa, tuy nhiên, từ đó đến nay vẫn chưa được triển khai. Mùa mưa lũ đã cận kề, rất mong các cấp, ngành sớm có giải pháp triển khai xây dựng cầu” - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa nói.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast