SUV điện Mercedes-Benz EQB chuẩn bị ra mắt

Thương hiệu ngôi sao 3 cánh sẽ giới thiệu mẫu xe điện gầm cao cỡ nhỏ tên EQB tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021.

Song song với việc trình làng mẫu xe điện hạng sang EQS tại châu Á, Mercedes-Benz dự kiến công bố mẫu SUV điện mới có tên EQB. Đây được cho là mẫu xe gầm cao tương đương với GLB - chiếc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ của Mercedes.

Qua hình ảnh được hãng xe Đức công bố, Mercedes-Benz EQB có ngoại hình giống với GLB khi phần mui và trụ D khá vuông vức. Trên nóc cũng có baga để chở thêm hành lý.

SUV điện Mercedes-Benz EQB chuẩn bị ra mắt

Điểm nhấn của EQB nằm ở phần đầu với thiết kế quen thuộc trên các mẫu xe điện Mercedes thời gian qua. Đèn định vị thanh mảnh, trong khi đó cụm đèn chiếu sáng đa giác tạo hình nối liền vào mặt ca-lăng.

Mercedes EQB được phát triển trên nền tảng xe điện MEA tương tự mẫu SUV điện 5 chỗ EQA ra mắt hồi tháng 1. Nhiều khả năng EQB sẽ có khoang lái 7 chỗ ngồi, hình ảnh cabin chưa được Mercedes tiết lộ.

Theo Carscoops, Mercedes EQB sẽ có các tùy chọn dung lượng pin từ 60 đến 100 kWh. Phạm vi di chuyển của phiên bản tiêu chuẩn có thể đạt khoảng 400 km khi sạc đầy pin. Mercedes cung cấp 3 cấu hình động cơ với thông số công suất lần lượt 201 mã lực, 268 mã lực hoặc 335 mã lực.

Sau khi được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021, Mercedes sẽ bán EQB tại thị trường Trung Quốc. Tiếp đến, xe có thể được bán ra tại châu Âu và Mỹ vào cuối năm nay, hoặc đầu năm sau.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast