Nâng cao khả năng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chương trình “Thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19” nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, nhân viên y tế Hà Tĩnh trong việc đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Nâng cao khả năng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

60 học viên được chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp các kiến thức liên quan.

Sáng nay (23/3), Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn “Thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch Covid-19” cho 60 học viên là thành viên các đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch thuộc CDC và trung tâm y tế các địa phương.

Tại lớp tập huấn, học viên được các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp các kiến thức về tổng quan, mục tiêu, hệ thống quản lý và vận hành đội đáp ứng nhanh; hướng dẫn thiết lập và vận hành đội đáp ứng nhanh tuyến huyện; quản lý số liệu trong các tình huống y tế công cộng khẩn cấp;

Đồng thời, các học viên được cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam; hướng dẫn truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19; quản lý bệnh phẩm xét nghiệm, phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn.

Nâng cao khả năng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Tĩnh

Bác sĩ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh phát biểu tại chương trình tập huấn.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp những khó khăn, vướng mắc khi kích hoạt đội đáp ứng nhanh tại đơn vị.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ y tế phát hiện sớm và kiểm soát kịp thời với các tình huống dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng, đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 trên địa bàn; góp phần nâng cao chất lượng hệ thống giám sát để đưa ra các dự báo và nhận định tình hình dịch bệnh có nguy cơ xảy ra.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast