Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ thành công HCV Olympic

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dừng bước ở vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam khi xếp thứ 22 chung cuộc.

Trưa 24/7 (giờ Hà Nội), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tranh tài ở vòng loại 10 m súng ngắn hơi nam, nội dung anh là đương kim vô địch Olympic, sau khi giành tấm HCV ở Rio 2016. Sau 60 phát bắn, Xuân Vinh đạt tổng điểm 573 và xếp hạng 22.

Xạ thủ Việt Nam khởi đầu không tốt khi 10 viên đạn đầu tiên bắn được 94 điểm. Những nỗ lực ở 20 viên tiếp theo giúp Xuân Vinh nằm trong top 10. Tuy vậy, Xuân Vinh thiếu đi sự ổn định ở 20 phát bắn ở lượt 4 và 5, khi chỉ có được 94 và 93 điểm. Lượt 10 viên cuối, Vinh đạt 97 điểm, nhưng chỉ giúp anh vươn lên hạng 22.

Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ thành công HCV Olympic

Xuân Vinh thi đấu ở vòng loại. Ảnh: Đoàn TTVN

Felipe Almeida Wu, xạ thủ người Brazil thất bại trước Xuân Vinh ở loạt bắn tranh HCV tại Rio 2016, cũng thi đấu thất vọng. Anh chỉ xếp thứ 32 trong số 36 xạ thủ với 566 điểm. Jin Jongoh, người từng 4 lần giành HCV Olympic, cũng thi đấu không thành công khi đứng hạng 15 với 576 điểm.

Top 8 xạ thủ vào chung kết có số điểm thấp nhất là 578. Chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam diễn ra lúc 13h ngày 24/7.

Hoàng Xuân Vinh không bảo vệ thành công HCV Olympic

Hoàng Xuân Vinh cho biết tâm lý anh bị căng cứng khi bước vào loạt thứ tư dẫn đến thành tích không như ý. Ảnh: Reuters

Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh bị căng cứng tâm ký ở loạt bắn thứ tư. “Tôi rất tiếc khi nỗ lực hết sức nhưng kết quả không được như mong muốn. Các đối thủ hôm nay đều rất mạnh. Tôi cũng đã học hỏi được nhiều điều từ đấu trường lớn nhất thế giới này”, chủ nhân tấm HCV Olympic Rio bày tỏ.

Xuân Vinh không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Olympic Tokyo sau khi nhận vé tham dự hồi đầu tháng 7. Xạ thủ 46 tuổi được ban huấn luyện đội tuyển bắn súng lựa chọn tham dự Olympic Tokyo, và được Tổng cục Thể dục Thể thao phê duyệt.

Trước đó, bắn súng Việt Nam nhận được một vé mời tham dự Olympic Tokyo từ Liên đoàn Bắn súng Thế giới, sau khi Việt Nam không có VĐV nào vượt qua vòng loại. Ở giải vòng loại cuối cùng tại Cúp bắn súng ở Ấn Độ hồi tháng 3, Xuân Vinh không góp mặt, thay vào đó là Trần Quốc Cường, Phan Xuân Chuyên và Nguyễn Đình Thành.

Tại Olympic Rio 2016, Xuân Vinh làm nên lịch sử cho Đoàn Thể tham Việt Nam khi giành tấm HCV nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Cùng với đó, anh còn đoạt thêm tấm HCB nội dung 50 m súng ngắn. Đây cũng là hai huy chương của Đoàn Việt Nam tại Thế vận hội Rio.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast