Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Cao Thị Ngọc Ánh (SN 1977, ở phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, Phú Thọ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định khởi tố đối với Cao Thị Ngọc Ánh

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng tháng 2/2018, Cao Thị Ngọc Ánh thành lập Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Quý Đức (địa chỉ tại tầng 15 Tòa nhà FLC, số 18 đường Phạm Hùng, Hà Nội) hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động.

Do việc kinh doanh thua lỗ, Công ty dừng hoạt động và cần tiền để trả nợ nên Cao Thị Ngọc Ánh liên lạc và gặp Nguyễn Thị Ngọc Lam (SN 1985, cư trú tại xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa ra thông tin: “Hiện nay, Hàn Quốc đang có chương trình du học D4-6 nông nghiệp, lương khoảng 36 triệu đồng/tháng, chi phí 150 triệu đồng/người (trong đó, chi phí đi 96 triệu đồng, tiền đặt cọc 54 triệu đồng...)”.

Sau đó, Ánh đã thông qua Nguyễn Thị Ngọc Lam và Vũ Thị Hồng (SN 1984), cư trú tại phường Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh) nhận hồ sơ.

Khoảng tháng 12/2019, thông qua bạn bè, chị T.T.H (SN 1989) ở xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh), biết Vũ Thị Hồng (SN 1984) đang làm hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc nên liên lạc và ra gặp để nghe tư vấn.

Ngày 5/12/2019, tại nhà Vũ Thị Hồng, chị H. đã đồng ý thực hiện các giao dịch với Vũ Thị Hồng về việc trên.

Ngày 4/1/2020, tại khách sạn Thai (TX Hồng Lĩnh), chị H. đưa 46 triệu để nộp cho Nguyễn Thị Ngọc Lam (có lấy biên lai và ký hợp đồng lao động).

Ngày 10/3/2020, chị H. ra Hà Nội để xem visa thì Cao Thị Ngọc Ánh nói: “Hiện tại, Đại sứ quán Hàn Quốc đang có người bị sốt nên họ không cho lên xem Visa” và mở máy điện thoại cho chị H. xem hình ảnh visa của một số người nhưng thực chất trước đó Ánh thuê người làm giả và chụp lại để lấy lòng tin của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Với phương thức, thủ đoạn như trên, Cao Thị Ngọc Ánh đã nhận hồ sơ của 26 người trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và hứa hẹn làm được thủ tục đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, chiếm đoạt số tiền trên 1,1 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Qua vụ án này, ai là nạn nhân của đối tượng nói trên cần phối hợp, cung cấp thông tin cho Văn phòng cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh (qua Lê Thái Hà: số ĐT 0943288788) để tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast