Kỳ Anh cần tăng cường các biện pháp kiềm chế TNGT

Ban ATGT Hà Tĩnh vừa có chuyến kiểm tra và làm việc với Ban ATGT huyện Kỳ Anh về công tác đảm bảo trật tự ATGT từ đầu năm đến nay.

3 tháng đầu năm 2012, huyện Kỳ Anh xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông (chiếm 32% tổng số vụ xảy ra trên toàn tỉnh), làm chết 13 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2011, số vụ tai nạn không tăng không giảm, giảm 1 người chết, tăng 2 người bị thương. Về công tác tuần tra xử lý vi phạm, cảnh sát giao thông huyện đã lập biên bản 957 trường hợp vi phạm, xử phạt 801 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 227,4 triệu đồng và tạm giữ 355 xe mô tô.

Tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn Kỳ Anh vẫn diễn biến phức tạp
Tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn Kỳ Anh vẫn diễn biến phức tạp

Tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn Kỳ Anh vẫn diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, xe chở 2, chở 3 ở lứa tuổi thanh niên. Tình trạng học sinh đi học bằng mô tô xe máy xuất hiện nhiều ở các xã phía Nam huyện Kỳ Anh. Mặt khác, tình trạng các xe chở gỗ băm về Cảng Vũng Áng để rơi vãi dọc trên tuyến đường nối cảng Vũng Áng đi biên giới Việt Lào, gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo ban ATGT tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện trong việc thực hiện ATGT và nhấn mạnh, các ban ngành cần phối hợp để tiến hành song song 2 nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng nông thôn mới gắn với ATGT.

Huyện Kỳ Anh cần tăng cường các biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông, đặc biệt là rà soát các biển báo, những đoạn hư hỏng trên quốc lộ 1A để khắc phục kịp thời khi mùa mưa bão sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast