Trung Quốc xét nghiệm 9 triệu dân ở Giang Tô sau khi xuất hiện ổ dịch COVID-19

17 công nhân vệ sinh tại khu nhà ga sân bay ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã dương tính với SARS-CoV-2. Chính quyền thành phố xét nghiệm cho toàn bộ 9 triệu dân, đồng thời hối thúc mọi người không di chuyển đi nơi khác.

Trung Quốc xét nghiệm 9 triệu dân ở Giang Tô sau khi xuất hiện ổ dịch COVID-19

Người dân Nam Kinh xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm COVID-19 hôm 21/7. Ảnh: AFP

Hơn 500 chuyến bay đi và đến tới sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh ở Giang Tô đã bị hủy trong ngày 21/7 sau khi hàng chục nhân viên tại đây được xác định hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo giới chức y tế Nam Kinh, quá trình xét nghiệm định kỳ đã phát hiện ra mẫu thử dương tính với virus ở 9 công nhân làm vệ sinh tại sân bay, buộc nhà chức trách mở rộng xét nghiệm với đối tượng làm việc trong khu vực này. Sau cùng, lực lượng y tế xác định được thêm 5 trường hợp nhiễm COVID-19 không triệu chứng, 3 ca dương tính khác đang chờ phân tích thêm.

“17 bệnh nhân COVID-19 này là nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay, số chủ yếu làm việc trong phạm vi sân bay và trên máy bay. Vì vậy nhiều khả năng họ bị lây nhiễm từ các ca bệnh nhập khẩu. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguồn lây”, ông Fang Zhongyou, Giám đốc Sở Y tế Nam Kinh cho biết.

Sau khi xuất hiện ổ dịch mới, chính quyền Nam Kinh đã lên kế hoạch xét nghiệm diện diện rộng cho toàn bộ 9 triệu dân của thành phố. Nhân viên y tế đã lấy 116.500 mẫu từ những người sống quanh sân bay, 40% trong số này đã được xử lý, với kết quả không có ca dương tính nào.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast