Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công nhân, người lao động trong KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chủ động nâng cao mức phòng vệ bằng việc chấp hành nghiêm yêu cầu y tế của cơ quan chức năng và doanh nghiệp.

Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt là đơn vị trực tiếp khai thác kinh doanh tại khu vực cảng Vũng Áng, với lượng tàu, khách hàng khá lớn đến từ nhiều quốc gia, nhiều tỉnh thành nên luôn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.

Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Công ty CP Cảng quốc tế Lào Việt thành lập đội công tác phối hợp với lực lượng y tế địa phương kiểm tra y tế lao động vào ca và khách hàng ra, vào mỗi ngày (Trong ảnh: Khách hàng tiến hành khai báo y tế tại cổng Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt)

Nâng cấp độ phòng chống dịch, công ty yêu cầu 100% lao động ăn ở tập trung tại chỗ, đo thân nhiệt, khai báo y tế điện tử hằng ngày; trong trường hợp đặc biệt cần phải ra ngoài sẽ được đưa đón bằng xe riêng của công ty; khi làm việc tại các tàu phải thực hiện đeo găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ và không tiếp xúc với các thủy thủ trên tàu…

Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Anh Sơn (ngoài cùng bên trái) cùng với anh em trong bộ phận triển khai bốc dỡ hàng hóa tại cảng.

Anh Chu Văn Sơn (trú tại xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh), công nhân bộ phận bốc xếp, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt chia sẻ: “Một người vì mọi người. Mặc dù nhà tôi cách nơi làm việc chỉ hơn 1km, nhưng ở lại công ty thời điểm này tôi thấy rất cần thiết. Mình thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo yêu cầu không chỉ bảo vệ bản thân, gia đình mà còn giúp công ty đảm bảo công tác phòng dịch để sản xuất tốt…”.

Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Người lao động của Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam đo thân nhiệt trước khi vào ca làm việc.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (quê Nghệ An), công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam cho biết, từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành, ngày nào đi làm về chị cũng dành từ 15 đến 20 phút theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông, đi ra khỏi nhà luôn coi khẩu trang là vật bất ly thân và cố gắng tránh những nơi đông người.

Chị Hạnh cho biết: "Sau khi 2 ca dương tính được công bố vào sáng 5/6, tôi quyết định ở lại khu nhà trọ, không về nhà vào cuối tuần”.

Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Lao động Công ty TNHH UP Hà Tĩnh được đo thân nhiệt ngay khi cổng vào,

Tại Công ty TNHH UP Hà Tĩnh, vào mỗi ca làm việc, 130 lao động luôn chấp hành nghiêm việc khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách khi làm việc cũng như giờ ăn tập thể. Công ty đặc biệt khuyến cáo lao động hạn chế rời khu vực KKT Vũng Áng, hạn chế di chuyển, tiếp xúc nơi đông người.

Đối với chuyên gia nước ngoài khi quay lại làm việc, công ty sẽ yêu cầu khai báo y tế tại địa phương, cung cấp giấy chứng nhận cách ly 21 ngày và phiếu xét nghiệm Covid-19. Tiếp đó, tiếp tục yêu cầu các trường hợp này tự cách ly, giữ khoảng cách, không tiếp xúc với những người khác trong vòng 7 ngày, tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần 4 và báo cáo đến trạm y tế tại địa phương.

Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Công nhân Công ty TNHH UP Hà Tĩnh thực hiện thao tác trên dây chuyền máy.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thương, cán bộ Phòng Hành chính, Công ty TNHH UP Hà Tĩnh cho hay: “Mặc dù công ty đã trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch, tuy nhiên, khi tới nơi làm việc tôi luôn mang theo nước xịt khuẩn cầm tay, khẩu trang, bình nước, đồ dùng cá nhân để đảm bảo tốt nhất việc phòng dịch cho bản thân. Trong thời điểm đang hết sức phức tạp như hiện nay, chúng tôi luôn nhắc nhau hãy luôn nâng cao ý thức phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân, cộng đồng xã hội”.

Cũng với ý thức cao trong công tác phòng dịch, anh Đặng Minh Đức, công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho rằng, việc công ty nâng mức phòng dịch đã giúp lao động yên tâm hơn trong môi trường làm việc tập thể.

Hiện KKT Vũng Áng có 880 doanh nghiệp với gần 18.000 lao động trong và ngoài nước. Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong tỉnh và toàn quốc, các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng đang tập trung nâng cấp độ phòng dịch lên mức cao nhất.

Công nhân KKT Vũng Áng chủ động phòng vệ trước diễn biến mới của dịch Covid-19

Công nhân Formosa Hà Tĩnh thực hiện thao tác điều chỉnh thép cán nóng.

Sau khi phát hiện ca dương tính trong cộng đồng từ sáng ngày 5/6, các đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên duy trì triển khai phun khử khuẩn tại nơi làm việc, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với 100% công nhân, chuyên gia và người ra, vào nhà máy; yêu cầu lao động ăn ở tập trung tại công ty hoặc hạn chế rời khỏi khu vực thị xã Kỳ Anh.

Việc lao động cùng sát cánh, tự nâng cao ý thức phòng vệ trong tình hình hiện nay là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp KKT Vũng Áng vượt qua khó khăn, hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast