Nối dài mạch thăng hoa, Real củng cố ngôi đầu bảng

(Baohatinh.vn) - Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà Bernabeu trước Atletico, Real đang nối dài chuỗi chiến thắng tại La Liga lên 4 trận. Trận thắng này cũng giúp họ củng cố ngôi đầu bảng La Liga và tạm hơn đại kình địch Barca 6 điểm.

Nối dài mạch thăng hoa, Real củng cố ngôi đầu bảng

Không ngạc nhiên khi Real là đội chủ động tấn công và có cơ hội trước.

Đối mặt với một Real đang thăng hoa, HLV Simeone của Atletico bắc buộc phải chọn lối đá chặt chẽ, đeo bám khó chịu. Vì thế, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà là đội bóng có những pha tấn công đầu tiên.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ và 2 hậu vệ biên, Real chọn giải pháp khai thác những khoảng trống từ 2 cánh của đối phương để đưa bóng vào vòng cấm địa. Phút thứ 10, Real có cơ hội ghi bàn nguy hiểm.

Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Kroos phối hợp với Carvajal rồi căng ngang vào trong. Trung vệ đội trưởng Ramos dứt điểm trong vòng cấm ở thế không ai kèm nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Nối dài mạch thăng hoa, Real củng cố ngôi đầu bảng

Hiệp 1, hàng tiền vệ Atletico chơi chắc chắn với khả năng áp sát và tranh chấp tốt.

Sau đó, Real có một vài cú sút xa về phía khung thành thủ môn Oblak nhưng không mang lại sự nguy hiểm. Trong khi đó, đội khách lại rất biết chắt chiu những tình huống có bóng.

Từ phút 18 đến phút 23, Atletico liên tiếp có 3 pha dứt điểm hết sức nguy hiểm lần lượt của Vitolo, Saul và Correa. Rất may, trong 1 ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Courtois đã từ chối các cơ hội của đối thủ. Trong đó đáng chú ý là pha đột nhập vòng cấm của Correa, Courtois đã lao ra khép góc khiến pha dứt điểm của cầu thủ Atletico đưa bóng chạm cột dọc.

Nối dài mạch thăng hoa, Real củng cố ngôi đầu bảng

Bàn thắng của Benzema là bước ngoặt của trận đấu, khiến Real dễ đá hơn rất nhiều.

Nửa cuối hiệp 1 là khoảng thi đấu tốt của hàng tiền vệ Atletico. Họ chiếm lĩnh tuyến giữa, khiến Real rất bế tắc trong việc triển khai bóng lên phía trên. Trong khi đó, những pha tấn công của đội khách luôn khiến khung thành Real đối mặt với nguy hiểm.

Phút 43, Correa đã có tình huống thoát xuống rất thông minh để phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Courtois. Tuy nhiên, cú vẩy má ngoài của tiền đạo người Argentina lại chỉ đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Dù chỉ kiểm soát 35% nhưng rõ ràng hiệp đấu đầu tiên Atletico chơi hay hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, HLV Zidane buộc phải có những sự điều chỉnh. Vinicius và Vazquez được đưa vào sân thay Isco và Kroos, các tiền vệ chơi không tốt ở hiệp 1.

Những phút đầu tiên, vẫn là Real chiếm thế chủ động và cố gắn thoát pressing để đưa bóng lên phía trên. Ngay phút 48, Valverde đã có cú sút xa cực mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Oblak đã xuất sắc bay người cản phá.

Nối dài mạch thăng hoa, Real củng cố ngôi đầu bảng

Bị dẫn bàn nhưng Atletico lại không thể triển khai bóng tìm bàn gỡ.

Phút 56, cuối cùng thì bàn thắng cũng đã đến. Sau pha phối hợp với Vinicius bên cánh trái, Ferland Mendy căng ngang vào trong và Benzema đã lao vào đệm bóng tung lưới Oblak. Tỉ số được mở cho Real Madrid.

Sau khi bị thủng lưới, mặc dù phải tấn công nhưng Atletico lại gặp bế tắc và phải chơi chùng xuống. Những sự điều chỉnh về chiến thuật đã giúp hàng tiền vệ Real kiểm soát bóng rất tốt. Họ chơi chậm lại, nhưng luôn sẵn sàng đề tung ra những pha phản công chớp nhoáng.

Phút 77 đến phút 81, Real có liên tiếp 2 pha dứt điểm nguy hiểm. Đầu tiên là cú sút xa từ sát vòng 16m50 đưa bóng ra ngoài của Modric. Sau đó, Vinicius đột phá vòng cấm rồi tung cú sút thiếu hiểm hóc để đánh bại thủ thành Oblak.

Nối dài mạch thăng hoa, Real củng cố ngôi đầu bảng

Chiến thắng này đã giúp Real củng cố ngôi đầu bảng.

Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến nhiều pha va chạm của cầu thủ 2 đội hơn là các tình huống bóng đáng chú ý trên sân. Real chơi rất chắc chắn, trong khi HLV Simeone không có giải pháp nào giúp đội nhà thoát khỏi sự bế tắc.

Hiệp 2 là hiệp đấu rất đáng thất vọng của Atletico khi họ không chỉ nhận bàn thua mà còn không có lấy 1 cơ hội nguy hiểm. Trong khi Zidane đã thể hiện sự cao tay với những thay đổi về chiến thuật để tạo lợi thế.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Real Madrid. Vượt cửa ải khó khăn Atletico, Real Madrid củng cố vị trí đầu bảng. Họ cũng tạm thời nới rộng khoảng cách với đại kình địch Barcelona lên 6 điểm.

Trong khi đó, với Atletico, họ tiếp tục nối dài những tháng ngày buồn và không chỉ không chen chân vào top 4 được mà ngay cả vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cũng đang rất lung lay.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Casemiro, Valverde, Modric, Kroos, Isco; Benzema.

Atletico Madrid: Oblak; Vrsaljko, Savic, Felipe, Lodi; Thomas, Llorente, Correa, Saúl; Vitolo, Morata.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast