Đắm tàu tại Scotland, 8 thuyền viên mất tích

Ngày 4/1 đã xảy ra sự cố đắm tàu Cemfjord chở xi măng ở ngoài khơi bờ biển Scotland khiến 8 thuyền viên mất tích, gồm 7 người Hà Lan và 1 người Philippines.

Tàu Cemfjord bị chìm ngoài khơi Scotland. Ảnh: AFP

Tàu Cemfjord bị chìm ngoài khơi Scotland. Ảnh: AFP

Tàu Cemfjord đăng kiểm tại Cộng hòa Síp, bị lật tại một địa điểm cách cảng Wick thuộc điểm cực Đông Bắc của Scotland khoảng 15 dặm (24km). Vào thời điểm gặp nạn, tàu chở 2.000 tấn xi măng từ cảng Aalborg ở Đan Mạch tới cảng Runcorn gần thành phố Liverpool của Anh.

Một hành khách có mặt trên chiếc phà đi ngang qua cho biết thuyền trưởng của phà đã liên lạc với cơ quan bảo vệ bờ biển và đề nghị hành khách tìm kiếm dấu vết nạn nhân. 2 chiếc trực thăng, 4 tàu cứu hộ và 5 đội cứu nạn đang tìm kiếm các thuyền viên mất tích, song đến nay chưa phát hiện dấu vết của những người gặp nạn.

Công ty Brise of Hamburg quản lý chiếc tàu trên khẳng định không nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu gặp nạn, đồng thời cho biết tại địa điểm tàu gặp nạn thời tiết rất xấu.

Cemfjord được lắp ráp năm 1984 với chiều dài 83m. Con tàu này đã vượt qua kỳ kiểm định chất lượng hoạt động gần đây nhất vào tháng 12 vừa qua.

Theo baotintuc.vn

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast