IS đánh bom liên hoàn làm gần 60 người Iraq thiệt mạng

Ngày 10/8, ít nhất 58 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong hai vụ đánh bom đẫm máu ở tỉnh Diyala, miền Đông Iraq.

IS đánh bom liên hoàn làm gần 60 người Iraq thiệt mạng ảnh 1Hiện trường vụ đánh bom xe tại một khu chợ đông đúc ở quận Sadr, thủ đô Baghdad. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận đứng sau vụ việc.

Theo các nguồn tin cảnh sát và y tế, vụ nổ ở một khu chợ tại Huwaidar, cách thủ phủ Baquba của Diyala khoảng 4km về phía Bắc, đã cướp đi sinh mạng của 51 người và làm ít nhất 80 người bị thương.

Phần tử đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chứa bom qua trạm kiểm soát và cho nổ tung xe ở giữa đám đông. Trong khi đó ở phía Đông Baquba,

IS đánh bom một trạm kiểm soát thuộc điều hành của quân đội Iraq và nhóm vũ trang Hashid Shaabi bảo trợ người Shiite, làm 7 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Hai vụ đánh bom trên diễn ra bất chấp các biện pháp siết chặt an ninh của chính quyền tỉnh Diyala, chưa đầy một tháng sau khi IS tấn công thị trấn lân cận Khan Bani Saad, làm hơn 100 người thiệt mạng và dẫn tới các cuộc biểu tình bạo lực.

Hồi tháng Một, nhà chức trách Iraq từng tuyên bố tỉnh Diyala đã gần như sạch bóng IS, song các tay súng phiến quân vẫn tiếp tục hoạt động, áp dụng hình thức tấn công liều chết hoặc tấn công rồi rút lui ngay sau đó thay vì cố thủ tại địa bàn.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast