Tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 đối tượng nhận 27 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Trần Văn Thanh và Võ Văn Thanh, đều trú tại xã Xuân Hải (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) phải nhận tổng bản án 27 tháng tù giam.

Tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 đối tượng nhận 27 tháng tù giam

Chiều nay (20/4), Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân mở phiên tòa xét xử vụ án tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21/12/2020, sau khi dự đám cưới của một người bạn, Võ Văn Thanh (SN 1993, trú tại thôn Dương Phòng, xã Xuân Hải) đến nhà Trần Văn Thanh (SN 1990, trú tại thôn Hải Lục, xã Xuân Hải) chơi.

Khi 2 đối tượng đang trò chuyện, Trần Văn Thanh nhận được cuộc gọi của một người bạn khác nhờ mua hộ ma túy với số tiền 400.000 đồng. Nghe vậy, Võ Văn Thanh liền móc ví lấy 200.000 đồng đưa cho Trần Văn Thanh để mua ma túy về sử dụng.

Trần Văn Thanh đồng ý rồi đi nhờ xe của người đi đường đến khu vực ngã tư Đại học Vinh (Nghệ An) mua của một người đàn ông không rõ tên, tuổi, địa chỉ 1 gói ma túy đá Methamphetamine với giá 700.000 đồng. Sau đó, Trần Văn Thanh nhờ xe của người đi đường về nhà.

Tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 đối tượng nhận 27 tháng tù giam

Trần Văn Thanh (phải) và Võ Văn Thanh tại phiên xét xử.

Khoảng hơn 17 giờ cùng ngày, Trần Văn Thanh và Võ Văn Thanh đang sử dụng ma túa thì lực lượng Công an huyện Nghi Xuân ập vào bắt giữ. Khám xét trong người các đối tượng, lực lượng chức năng thu được 0,2195 gam Methamphetamine.

Tại phiên tòa, cả 2 đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân đã tuyên phạt Trần Văn Thanh 15 tháng tù giam, Võ Văn Thanh 12 tháng tù giam.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast