FIFA chúc mừng kỳ tích của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á

Sau kỳ tích đánh bại U19 Bahrain ở Tứ kết để đoạt vé vào bán kết giải U19 châu Á và vé tham dự World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc năm 2017, ĐT U19 Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng từ FIFA.

Trước một U19 Bahrain mạnh hơn rất nhiều và nắm giữ một loạt lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một đấu pháp hợp lý để kiềm chế sức mạnh của đối phương. Dù có phần lép về trong khả năng kiểm soát bóng nhưng U19 Việt Nam đã biết chắt chiu cơ hội của mình với bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 72. Từ tình huống đá phạt trực tiếp của đồng đội, Minh Dĩ có đường kiến tạo để Trần Thành lao vào đệm bóng mở tỷ số cho đội tuyển U19 Việt Nam.

fifa chuc mung ky tich cua u19 viet nam tai vck u19 chau a

U19 Việt Nam lần đầu tiên đoạt vé tham dự World Cup U20

Trong những phút còn lại của trận đấu, U19 Bahrain liên tiếp đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng lối chơi chặt chẽ của U19 Việt Nam giúp đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn bảo toàn tỷ số 1-0 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Sau chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Bahrain để đoạt vé vào bán kết giải U19 châu Á và vé tham dự World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2017, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi lời chúc mừng đến U19 Việt Nam.

fifa chuc mung ky tich cua u19 viet nam tai vck u19 chau a

FIFA chúc mừng cột mốc lịch sử với bóng đá Việt Nam.

"Chúc mừng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, họ đã giành quyền dự FIFA U20 World Cup," lời chúc mừng từ FIFA.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết muốn giành chiến thắng lịch sử của đội tuyển U19 Việt Nam cho các fan hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển thời gian qua. Vị chiến lược gia người Khánh Hòa cho biết: : “Dù thế nào thì tôi cũng chỉ muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi đã làm được điều mà Myanmar làm. Chúng tôi tự hào vì đã hoàn thành giấc mơ của mình và viết nên trang sử của bóng đá Việt Nam. Thực sự, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, cảm ơn NHM, cảm ơn tất cả vì chiến thắng này”.

Clip U19 Việt Nam hạ chủ nhà Bahrain đoạt vé dự World Cup U20:

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast