Vụ đánh bom kép ở Boston: Bắt được nghi phạm đầu tiên

Nghi phạm 20 tuổi, được cho là sinh viên gốc Ả rập.

Nhiều nguồn tin báo chí cho biết cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nghi phạm đầu tiên trong vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston ngày 15/4, khiến 3 người chết và hơn 150 người bị thương. Nghi phạm 20 tuổi, được cho là sinh viên gốc Ả rập.

Hình ảnh được cho là nghi phạm bị trí tay đang quỳ
Hình ảnh được cho là nghi phạm bị trí tay đang quỳ

Ngay trong tối ngày xảy ra vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston, cảnh sát đã lục soát ngôi nhà có liên quan đến một sinh viên Ả rập, 20 tuổi, bị bỏng trong vụ nổ. Người này được cho là đã hành động đáng ngờ gần vạch đích sau các vụ nổ.

Giới chức trách hiện chưa rõ ai đứng sau các vụ nổ với thiết bị được cho là tự chế, nhỏ này. Tuy nhiên, có rất nhiều đầu mối để họ điều tra.

Các điệp viên, trong đó có FBI và nhân viên tháo dỡ bom, đã rà soát căn hộ ở ngoại ô Boston sau khi một thanh niên, được cho là gốc Ả rập, 20 tuổi bị bắt tại hiện trường.

Nghi phạm này hiện đang được cảnh sát canh giữ ở bệnh viện. Anh ta đang được điều trị bỏng và bị thương ở chân. Nghi phạm đã bị một người dân khống chế sau khi phát hiện anh ta có hành động đáng ngờ.

Được biết nghi phạm nói giọng nước ngoài.

Hiện chưa rõ các điệp viên có tìm được gì trong vụ lục soát ngôi nhà hay không, nhưng giới chức cứu họa cho biết họ đã được gọi đến để hỗ trợ đội phá bom.

Còn tại bệnh viện ở Boston, các nhà điều tra cũng thu giữ quần áo của nghi phạm trên để kiểm tra xem có bằng chứng chứng tỏ anh ta có liên quan đến vụ tấn công hay không.

Các nguồn tin luật pháp cho biết với tờ New York Post rằng người đàn ông đã bị cảnh sát tóm và anh ta có mùi thuốc súng. Anh ta cho biết “tôi nghĩ là sẽ có quả bom thứ hai” rồi hỏi “Có ai bị chết không?”.

Một nguồn tin cho biết trên đài CBS, “họ thấy anh ta chạy khỏi quả bom”.

Truy tìm người đàn ông da đen hoặc da màu

Trước đó, cảnh sát cho biết đang tìm kiếm một người “đàn ông da đen hoặc da màu” mặc áo có mũ tối màu, đeo ba lô có liên quan đến 2 vụ nổ.

5 phút trước khi xảy ra vụ nổ đầu tiên, giới chức trách cho biết người đàn ông này đã cố gắng vào khu vực hạn chế nhưng đã bị từ chối. Giới chức trách cũng cho biết dựa vào giọng nói, anh ta có thể là người nước ngoài.

Báo chí địa phương cũng cho biết, trong quá trình kiểm tra máy quay, giới chức trách đã phát hiện một người mang rất nhiều ba lô vào khu vực xảy ra vụ nổ 20 phút trước đó.

Ngoài ra, hình ảnh về một người đàn ông bị còng tay, với giới chức trách vây quanh đã được đăng tải lên mạng. Tuy nhiên, giới chức trách không cho biết danh tính người này, cũng như không hé lộ vụ bắt giữ có liên quan đến vụ nổ Boston hay liệu đó có phải là thanh niên Ả rập hay không.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Giới chức trách Boston cũng cho biết họ không nhận được thông tin cảnh báo nào của các cơ quan tình báo trước khi cuộc đua marathon diễn ra./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast