Tổng thống Nga ra lệnh rút quân khỏi Syria

Tối 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút các lực lượng chính của LB Nga khỏi Syria từ ngày 15/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) tại Moskva tối 14/3. Ảnh: AFP/ TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) tại Moskva tối 14/3. Ảnh: AFP/ TTXVN

Hãng tin Tass của Nga cho biết, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, ông Putin nói: "Tôi tin rằng các nhiệm vụ giao cho Bộ Quốc phòng, nhìn chung đã được thực hiện. Vì vậy tôi ra lệnh từ ngày mai (15/3) các đơn vị chính của quân đội chúng ta rút ra khỏi Cộng hòa Arab Syria. Các quân nhân, binh sĩ, sĩ quan của chúng ta đã cho thấy tính chuyên nghiệp, sự phối hợp, khả năng tổ chức chiến đấu cách xa lãnh thổ của mình".

Ông Putin bày tỏ hy vọng việc bắt đầu rút quân đội Nga khỏi Syria sẽ là kích thích tốt đối với tiến trình đàm phán giữa các lực lượng chính trị ở Syria. Ông Putin cho biết thêm lực lượng quân đội ở lại Syria sẽ tham gia giám sát thỏa thuận ngừng bắn. Tổng thống Putin đồng thời chỉ đạo Ngoại trưởng Lavrov tăng cường sự can dự của Nga trong việc tổ chức tiến trình hòa bình tại Syria.

Trong khi đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết ông Putin đã thảo luận và nhất trí với Tổng thống Syria Bashar al-Assad về quyết định bắt đầu rút quân khỏi Syria. Theo ông Peskov, những gì Tổng thống Putin thảo luận trong cuộc họp với ông Shoigu và Lavrov đều được thống nhất với Tổng thống Assad.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast