Ai Cập: Tấn công khủng bố liên tiếp trong thời gian bầu quốc hội

Theo Reuters, Đài truyền hình nhà nước Ai Cập đưa tin, ngày 24/11, hai quả bom đã phát nổ bên ngoài một khách sạn ở thành phố al-Arish, nơi các quan chức giám sát bầu cử lưu trú, làm ít nhất một người thiệt mạng.

Ai Cập: Tấn công khủng bố liên tiếp trong thời gian bầu quốc hội ảnh 1

Cử tri Ai Cập bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Cairo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh giao đoạn hai cuộc bầu cử Quốc hội Ai Cập vừa khép lại.

Các nguồn tin an ninh xác nhận đầu tiên là một vụ đánh bom xe và vụ thứ hai xảy ra sau đó 10 phút. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom trên, song nhánh Nhà nước Hồi giáo hoạt động ở bán đảo Sinai của Ai Cập từng thực hiện các vụ tấn công tương tự ở khu vực này nhằm lật đổ chính quyền Cairo.

Trước đó ngày 23/11, cuộc bầu cử Quốc hội giai đoạn hai của Ai Cập đã khép lại sau ba ngày diễn ra ở cả trong nước và nước ngoài. Mặc dù an ninh được siết chặt trong thời gian diễn ra các cuộc bỏ phiếu, nhưng các vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại tỉnh Bắc Sinai, một trong 13 địa phương tổ chức bầu cử Quốc hội giai đoạn hai, khiến ba người chết và hai người khác bị thương.

Trong hai ngày 22-23/11, người dân Ai Cập ở trong nước đã tới 12.946 điểm bỏ phiếu ở 13/27 tỉnh để thực hiện nghĩa vụ công dân trong khuôn khổ cuộc bầu cử Quốc hội giai đoạn hai. Công dân Ai Cập ở nước ngoài cũng đã đi bỏ phiếu tại các cơ quan đại diện ngoại giao của đất nước Kim Tự Tháp ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trong ngày 21-22/11.

Tại giai đoạn này, cử tri Ai Cập bầu ra 282 nghị sỹ trong Quốc hội sắp tới, bao gồm 222 ghế dành cho ứng viên theo danh sách độc lập và 60 ghế theo danh sách đảng phái./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast