Số ca nhiễm virus Ebola đã vượt quá 10.000 người

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 25/10, đến nay đã có 10.141 người bị nhiễm virus Ebola ở 8 quốc gia, trong đó có 4.922 người thiệt mạng. Điều này cho thấy dịch bệnh vẫn tiếp tục lan rộng.

Nhân viên y tế chuyển thi thể nạn nhân của dịch Ebola tại thủ đô Monrovia, Liberia, ngày 4/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhân viên y tế chuyển thi thể nạn nhân của dịch Ebola tại thủ đô Monrovia, Liberia, ngày 4/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo WHO, Tây Phi vẫn là ổ dịch lớn nhất với số người chết tăng lên nhanh chóng ở 3 nước là Guinea, Liberia và Sierra Leone. Ba quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Ebola này có số người chết tổng cộng là 4.912.

WHO cho biết chỉ trong vòng 4 ngày qua, số người nhiễm hoặc nghi ngờ bị nhiễm virus Ebola đã tăng thêm khoảng 200 trường hợp.

Con số trên bao gồm số bệnh nhân Ebola đã chết ở Nigeria và Senegal, hai nước mà WHO cho rằng đã hết dịch bệnh Ebola, cùng các trường hợp nhiễm bệnh ở Tây Ban Nha, Mỹ và một trường hợp vừa tử vong ở Mali.

Tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và khả năng xét nghiệm, xử lý các mẫu máu bị nhiễm virus Ebola đang gây khó khăn trong việc ngăn ngừa dịch Ebola lan rộng.

Căn bệnh nguy hiểm này hiện đã lây lan sang Mali, quốc gia Tây Phi thứ 6 bị ảnh hưởng. Một bác sĩ người Mỹ vừa trở về từ Guinea cũng đã được xác nhận kết quả dương tính với virus Ebola và đang được điều trị tại bệnh viện ở New York, Mỹ./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast