Hà Tĩnh: Bắt đối tượng cho học sinh vay nặng lãi

(Baohatinh.vn) - Từ tháng 11/2021 đến nay, Phan Công Hoạt đã đứng ra cho nhiều học sinh Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ - Hà Tĩnh) vay số tiền trên 150 triệu đồng với lãi suất trên 140%/năm.

Thời gian qua, Công an huyện Đức Thọ nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, trên địa bàn có một số đối tượng cho vay tiền với lãi suất cao.

Những đối tượng này nhằm vào các em học sinh THPT để cho vay. Nhiều em đã vay với số tiền lớn và không có khả năng trả nợ.

Hà Tĩnh: Bắt đối tượng cho học sinh vay nặng lãi

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ làm việc với Phan Công Hoạt.

Sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành bắt giữ Phan Công Hoạt (SN 1992) trú tại xã Thanh Bình Thịnh (Đức Thọ) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thượng tá Trần Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ thông tin: Từ tháng 11/2021 đến nay, Phan Công Hoạt đã đứng ra cho nhiều học sinh Trường THPT Trần Phú vay số tiền trên 150 triệu đồng với lãi suất trên 140%/năm. Các em đến vay tiền chỉ cần viết giấy vay mà không cần phải thế chấp bất cứ thứ gì.

Được biết, các học sinh này vay tiền chủ yếu dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Thọ tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Tin dụng đen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast