Thua ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup

Để ĐT nữ Thái Lan lội ngược dòng thành công, ĐT nữ Việt Nam đành phải dừng bước ở bán kết giải Vô địch nữ Đông Nam Á 2015.

Thua ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup ảnh 1

ĐT nữ Việt Nam (áo trắng) thua ngược trước Thái Lan. Ảnh: Quốc An

Gắn bó với nhau trong thời gian rất dài cùng với nền tảng thể lực sung mãn và kỹ thuật khá tốt đã giúp cho Thái Lan chơi chủ động, đẩy Việt Nam về phần sân nhà. Trong thế phải đối mặt với sức ép khá lớn từ đội khách nhưng các học trò của ông Takashi chơi khá tập trung, hóa giải khá tốt các pha hãm thành của Thái Lan. Đúng một lần ở phút thứ 9, Maijarern thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Việt Nam để đối diện với thủ môn Kiều Trinh nhưng chân sút này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau khoảng 15 phút bị dồn ép, Việt Nam đã lấy lại thế trận và dần tổ chức được những pha hãm thành nguy hiểm. Một trong những tình huống ấy đã giúp cho các học trò của ông Takashi được hưởng quả phạt góc. Tiền vệ Nguyễn Thị Duyết Dung đã chuyền rất ngọt để Nguyễn Thị Liễu bật cao đánh đầu, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 31.

Thể lực là điểm mạnh của Thái Lan. Và ngay đầu hiệp 2, bằng một pha bứt tốc rất dũng mãnh, tiền đạo Romyen đã loại Nguyễn Hải Hòa trong cuộc đua tay đôi để đối mặt với thủ môn Kiều Trinh và không khó cho chân sút của Thái Lan làm rung lưới Việt Nam để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau khi bị thủng lưới, ĐT nữ Việt Nam dồn lên tấn công. Đoàn quân của ông Takashi đã tạo được sức ép đáng kể về phần sân của ĐT nữ Thái Lan. Nhưng may mắn đã không đứng về đội chủ nhà khi xà ngang đã một lần cứu thua cho đội khách sau cú căng bóng từ cánh trái của Tuyết Dung ở phút 68. 10 phút sau, đến lượt Huỳnh Như đưa bóng bật cột dọc dội ra, giúp cho thủ môn Boonsing kịp quay trở về ôm gọn.

Hòa 1-1 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất, Romyen thêm một lần nữa tỏa sáng bằng pha bứt tốc rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Kiều Trinh, ghi bàn thắng thứ hai cho Thái Lan. Trong phần lớn thời gian còn lại của 2 hiệp phụ, ĐT nữ Việt Nam cũng tạo được một số tình huống ăn bàn. Đáng kể nhất là cú đánh đầu cận thành của Huỳnh Như ở phút 114 nhưng thủ môn ĐT nữ Thái Lan đã xuất sắc cản phá.

Thua chung cuộc với tỷ số 1-2, ĐT nữ Việt Nam phải dừng bước ở bán kết và gặp U20 Australia ở trận tranh hạng ba. Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan sẽ gặp ĐT nữ Myanmar ở chung kết sau khi Myanmar thắng U20 Australia ở trận bán kết còn lại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Bùi Thúy An, Nguyễn Hải Hòa (Nguyễn Thị Nguyệt, 107’), Nguyễn Thị Liễu (Đỗ Thị Yến, 83’), Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Vũ Thị Thúy, Trần Thị Hồng Nhung (Nguyễn Thị Bích Thùy, 71’), Huỳnh Như, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Thái Lan: Boonsing, Chinwong (Changplook, 75’), Sritala, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Maijarern (Thongsombut, 67’), Boothduang (Alisa, 63’), Khueanphet, Sung Ngoen, Romyen.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast