Chủ động phòng chống ngập vùng hạ du khi hồ Bộc Nguyên xả tràn

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua ở Hà Tĩnh đã gây ngập úng một số xã vùng hạ du hồ Bộc Nguyên, hồ Kẻ Gỗ như: Thạch Điền, Cẩm Mỹ, Cẩm Thạch, Cẩm Duệ...

Chủ động phòng chống ngập vùng hạ du khi hồ Bộc Nguyên xả tràn ảnh 1
Những trận mưa trắng trời làm ngập băng cánh đồng và tuyến đường nội đồng nối với tỉnh lộ 17 đoạn qua xã Thạch Điền (Thạch Hà)

Do lượng mưa 2 ngày qua (14 và 15/9) tại khu vực Kẻ Gỗ khá cao (93 mm) nên đến trưa nay (16/9), nhiều cánh đồng lúa vùng hạ du đã ngập băng; một số tuyến đường liên xã bị chia cắt; nước lụt mấp mé nhà dân...

Chủ động phòng chống ngập vùng hạ du khi hồ Bộc Nguyên xả tràn ảnh 2
Nhiều đoạn đường tại xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) đã bị nước chia cắt

Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, vào 12 h trưa nay, mực nước hồ Bộc Nguyên đã đạt cao trình 18,8/20m (vượt mức quy định xả lũ 1 m), trong khi đó, theo dự báo của Đài KTTV tỉnh thì hoàn lưu bão số 3 còn gây mưa lớn tại khu vực Hà Tĩnh.

Chủ động phòng chống ngập vùng hạ du khi hồ Bộc Nguyên xả tràn ảnh 3
Chủ động phòng chống ngập vùng hạ du khi hồ Bộc Nguyên xả tràn ảnh 4
Nước "đe dọa" nhiều nhà dân vùng hạ du Kẻ gỗ, Bộc Nguyên

Để đảm bảo an toàn hồ chứa và vùng hạ du, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh sẽ điều tiết xả tràn hồ Bộc Nguyên từ chiều nay với lưu lượng từ 20-50m3/s. Theo đó, công ty khuyến cáo các địa phương vùng ảnh hưởng cần hướng dẫn, thông báo để các hộ dân nhanh chóng chủ động các phương án bảo vệ người và tài sản.

Chủ động phòng chống ngập vùng hạ du khi hồ Bộc Nguyên xả tràn ảnh 5
Vùng hạ du sẽ đối mặt ngập lụt khi hồ Bộc Nguyên xả tràn

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast