Cung ứng gần 650 tấn phân bón trả chậm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất hè thu

(Baohatinh.vn) - Nhằm hỗ trợ nông dân khó khăn được mua phân bón chất lượng để kịp thời xuống giống sản xuất vụ hè thu, Trung tâm Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân Hà Tĩnh) phối hợp cung ứng gần 650 tấn phân bón theo hình thức trả chậm.

Cung ứng gần 650 tấn phân bón trả chậm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất hè thu

Nông dân huyện Kỳ Anh được hỗ trợ cung ứng hơn 180 tấn phân bón chất lượng.

Đến đầu tháng 6/2021, Trung tâm Hỗ trợ nông dân đã thực hiện cung ứng gần 500 tấn phân bón đến các địa phương. Các loại phân bón được lựa chọn cung ứng trong đợt này là của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Phân bón Bình Điền (sản phẩm phân Đầu trâu).

Đặc biệt, qua kênh cung ứng phân bón trả chậm, bà con nông dân được sử dụng sản phẩm đảm bảo nguồn gốc và được hỗ trợ vận chuyển về tận nơi. Nhờ đó, giúp nông dân đảm bảo sản xuất đúng khung thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng.

Cung ứng gần 650 tấn phân bón trả chậm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất hè thu

Nông dân được hỗ trợ vận chuyển phân bón đến tận nơi.

Ông Biện Văn Quảng – Trưởng phòng Dịch vụ - Hỗ trợ nông dân (Trung tâm Hỗ trợ nông dân) cho biết: "Cùng với hỗ trợ phân bón, hội viên, nông dân còn được cán bộ kỹ thuật phổ biến, hướng dẫn các biện pháp sử dụng phân bón hiệu quả, đúng cách.

Tuy nhiên, do tiến độ sản xuất của các địa phương diễn ra rất nhanh nên công tác cung ứng đang gặp một số khó khăn. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nguồn nguyên liệu hạn chế, dẫn đến giá phân bón tăng lên và nguồn hàng để phục vụ sản xuất một số thời điểm bị gián đoạn. Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực cùng với các doanh nghiệp vận chuyển khoảng 150 tấn phân bón về các địa phương một cách sớm nhất để bà con sản xuất kịp thời vụ".

Việc tổ chức cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm đã được Hội Nông dân Hà Tĩnh triển khai trong nhiều năm qua, giúp cho bà con nông dân và những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh phí mua phân bón được sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Bà con mua phân bón đầu vụ nhưng đến khi thu hoạch nông sản mới phải trả tiền.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast