Gia Phố phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2012

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan vừa đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Gia Phố (Hương Khê).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan kiểm tra công trình nhà văn hóa xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan kiểm tra công trình nhà văn hóa xã

Sau hội nghị tổng kết 3 năm xã điểm xây dựng NTM của Ban Bí thư TW (tháng 11-2011) xã Gia Phố đã rút ra được những bài học kinh nghiệm và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tiếp theo, phấn đấu hoàn thành về đích NTM trong năm 2012. Từ đầu năm đến nay, Gia Phố đã tập trung chỉ đạo và hoàn thành 2 tiêu chí: hộ nghèo (còn 3,61%) và cơ sở vật chất văn hóa. Như vậy, đến thời điểm hiện nay, Gia Phố đã hoàn thành 17/19 tiêu chí (không có tiêu chí chợ), còn lại tiêu chí môi trường, xã quyết tâm hoàn thành vào cuối năm 2012.

Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, những kết quả đạt được vẫn chưa rõ nét, chưa tương xứng với sự đầu tư. Công tác tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vẫn còn bất cập, khó khăn và chưa đạt yêu cầu; triển khai thực hiện các nội dung của tiêu chí môi trường còn chậm; một số tiêu chí đã đạt nhưng thiếu bền vững. Đặc biệt, việc triển khai thực hiện đề án phát triển sản xuất còn nhiều hạn chế, chưa chi tiết, cụ thể và hiện tại chưa giải ngân được đồng nào từ QĐ 26 của UBND tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Phố trong triển khai thực hiện chương trình NTM và đã đạt một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, bộ mặt NTM Gia Phố vẫn chưa có nhiều nét nét mới; tư duy, nếp nghĩ, cách làm vẫn còn cũ, trong phát triển sản xuất không có gì mới. Đặc biệt, sau khi tổng kết, một bộ phận cán bộ, nhân dân có tư tưởng nghỉ xả hơi, tự thỏa mãn, thiếu đôn đốc thường xuyên, không nghiên cứu kỹ và tuyên truyền cho người dân về các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất của cấp trên.

và kiểm tra tiến độ xây dựng công trình nhà máy nước

và kiểm tra tiến độ xây dựng công trình nhà máy nước

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gia Phố cần có những giải pháp và cách làm căn cơ, cụ thể, quyết tâm về đích NTM trong năm 2012. Các tổ chức đoàn thể tiếp tục làm tôt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cải tạo, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu; bố trí chuồng trại, nhà vệ sinh đảm bảo hợp vệ sinh; phối hợp với chủ đầu tư hoàn thành nhà máy nước; thành lập HTX môi trường và đưa vào hoạt động có hiệu quả; tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh trật tự. Đặc biệt, Gia Phố phải dồn lực cho phát triển sản xuất và phải có sản phẩm cụ thể để đạt mục tiêu cuối cùng là xây dựng đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày càng tốt hơn.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast