Bộ CHQS Hà Tĩnh chủ động ứng phó với mưa bão và trực SSCĐ dịp lễ 2/9

(Baohatinh.vn) - Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức các đoàn công tác trực tiếp kiểm tra tại các cơ quan đơn vị trong tỉnh về công tác chuẩn bị phòng chống, ứng phó với mưa bão và thực hiện nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Bộ CHQS Hà Tĩnh chủ động ứng phó với mưa bão và trực SSCĐ dịp lễ 2/9

Đoàn kiểm tra hệ thống văn kiện SSCĐ và phương án huy động lực lượng khi có tình huống xẩy ra tại Ban CHQS huyện Hương Khê.

Tại các cơ quan, đơn vị, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp kiểm tra các hệ thống, kế hoạch, phương án, các văn bản chỉ đạo và công tác huấn luyện về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; tổ chức huấn luyện SSCĐ, phương án bảo vệ cơ quan, kho tàng và các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn, công tác hiệp đồng với các lực lượng khi có tình huống xẩy ra; công tác chuẩn bị, các biện pháp ứng phó với mưa lũ; vũ khí trang bị bảo đảm cho SSCĐ và phục vụ nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Bộ CHQS Hà Tĩnh chủ động ứng phó với mưa bão và trực SSCĐ dịp lễ 2/9

Công tác bảo đảm hậu cần ...

Qua kiểm tra, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về công tác bảo đảm sẵn sàng nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và SSCĐ trong dịp lễ 2/9 sắp tới.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy cần duy trì nghiêm túc các chế độ trực, nhất là chế độ trực chỉ huy, trực SSCĐ. Nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở; tham mưu, phối hợp với các lực lượng sẵn sàng tham gia xử lý có hiệu quả các tình huống xẩy ra trên địa bàn theo đúng pháp luật.

Bộ CHQS Hà Tĩnh chủ động ứng phó với mưa bão và trực SSCĐ dịp lễ 2/9

...và khả năng cơ động của phương tiện tàu xuống tại Ban CHQS huyện Vũ Quang

Đặc biệt lưu ý, cơn bão số 4 PoduL dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một số tình miền Trung nước ta, trong đó có Hà Tĩnh. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần duy trì bảo đảm về quân số, chuẩn bị tốt mọi mặt. Với phương châm “phòng là chính, tích cực, chủ động ứng cứu nhanh và hiệu quả”, các đơn vị tổ chức chằng chống nhà cửa doanh trại, kho tàng, trạm xưởng, cây cối, sẵn sàng điều động lực lượng, phương tiện tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xẩy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast