Hà Tĩnh tiếp tục mưa to, đề phòng ngập úng, sạt lở đất

(Baohatinh.vn) - Theo ông Lê Ngọc Quyết – Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo ngày 9/12, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp hội tụ gió trên cao nên còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Hà Tĩnh tiếp tục mưa to, đề phòng ngập úng, sạt lở đất

Giao thông trên QL1A đoạn qua thị xã Kỳ Anh bị tê liệt do mưa lớn vào chiều 8/12. Ảnh: Bùi Tùng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ trong đới gió Tây trên cao, chiều tối và đêm 8/12, các tỉnh Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tại Hà Tĩnh, từ 15-18 giờ ngày 8/12, một số nơi đã có mưa rất to như: Kỳ Anh 106,1mm, Kỳ Trinh 43,6mm. Cảnh báo, ngày 9/12, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ, đặc biệt là huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Theo dự báo, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Hà Tĩnh, theo ông Lê Ngọc Quyết – Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo ngày 9/12 tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp hội tụ gió trên cao nên còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Gió bắc đến đông bắc cấp 2, cấp 3, ven biển cấp 3, cấp 4. Trời rét. Vùng biển Hà Tĩnh duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast