Tưởng niệm 230 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

(Baohatinh.vn) - Dâng hương tưởng niệm 230 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn bày tỏ sự tri ân, ngưỡng mộ trước bậc tiền nhân sáng trong về y đức, y đạo, y thuật.

Tưởng niệm 230 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Lãnh đạo tỉnh, huyện Hương Sơn dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Lê Hữu Trác tại khu mộ ở xã Sơn Trung

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), sáng 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, lãnh đạo huyện Hương Sơn đến dâng hương, tưởng niệm 230 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại khu mộ ở xã Sơn Trung.

Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, hiệu Hải Thượng Lãn Ông, sinh năm 1724, mất năm 1791, trong một gia đình có 6 tiến sĩ, quê tại xã Liêu Xá (Yên Mỹ).

Lê Hữu Trác không những là một nhà y dược học vĩ đại mà còn là nhà thơ, nhà văn xuất sắc, nhà tư tưởng tiến bộ, có tinh thần nhân đạo sâu sắc. Sau khi mất, ông được Nhân dân và giới y học cả nước suy tôn là bậc “Y thánh của Việt Nam” .

Tưởng niệm 230 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Tàng thư y học của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại nhà thờ của ông ở xã Quang Diệm

Cuộc đời và sự nghiệp của ông được kết tinh bởi tri thức uyên thâm, tư tưởng tiến bộ, đạo đức trong sáng, thể hiện qua những tác phẩm đồ sộ mà giá trị còn mãi đến ngày nay.

Ông đã để lại cho hậu thế một tàng thư y học, một tấm gương sáng về y đức, y lý, y thuật... vô giá trong di sản văn hoá Việt Nam.

Tưởng niệm 230 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Lãnh đạo tỉnh, huyện Hương Sơn dâng hương tại nhà thờ Đại danh y ở xã Quang Diệm

Tại lễ dâng hương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo huyện Hương Sơn thành kính tưởng nhớ công lao của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đối với nền y học nước nhà. Đó thực sự là tấm gương sáng về về y đức, y lý, y thuật.. cho các thế hệ thầy thuốc đời sau noi theo, làm tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Chủ đề Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast