Nhiệt điện Vũng Áng 1 hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà ở cho hộ nghèo TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Những ngôi nhà đại đoàn kết khi hoàn thành sẽ giúp các hộ nghèo ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ổn định cuộc sống, có thêm động lực vươn lên.

Ngày 30/6, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh phối hợp với Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình gồm: bà Nguyễn Thị Lịnh (SN 1949, TDP Tây Yên, phường Kỳ Thịnh) và bà Nguyễn Thị Tín (SN 1950, TDP Hợp Tiến, phường Kỳ Long). Cả hai hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo của địa phương.

Nhiệt điện Vũng Áng 1 hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà ở cho hộ nghèo TX Kỳ Anh

Lãnh đạo địa phương tham dự lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Lịnh vào sáng 30/6.

Bà Nguyễn Thị Lịnh có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chồng mất sớm, một mình bà nuôi 3 người con, bản thân bà thường xuyên đau ốm, các con làm ăn xa cũng không có điều kiện hỗ trợ mẹ. Từ nhiều năm nay, bà Lịnh sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát, xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Ngôi nhà mới của bà Lịnh dự kiến được xây dựng trên khuôn viên rộng gần 40m2, trị giá khoảng 170 triệu đồng, trong đó, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh hỗ trợ 100 triệu đồng, số còn lại do người thân gia đình hỗ trợ. Dự kiến, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà của bà Lịnh sẽ hoàn thành.

Nhiệt điện Vũng Áng 1 hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà ở cho hộ nghèo TX Kỳ Anh

Lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Tín.

Còn bà Nguyễn Thị Tín sống một mình, không có chồng, con. Hiện, nhà cũ của bà cũng đang xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn.

Ngôi nhà của bà Tín được xây dựng trên diện tích 50m2, trị giá khoảng 120 triệu đồng, trong đó 100 triệu từ nguồn hỗ trợ của Công ty điện lực Dầu khí Hà Tĩnh, số còn lại là của gia đình đóng góp. Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2022.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast