Thạch Hà dự kiến đặt tên 30 tuyến đường trên địa bàn

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/6, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chủ trì buổi làm việc với huyện Thạch Hà về kết quả hoạt động các đơn vị khối văn hóa – Xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; đề án đặt tên các tuyến đường của thị trấn.

thach ha du kien dat ten 30 tuyen duong tren dia ban

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối văn hóa - xã hội đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm. Theo đó, đã thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; triển khai cài đặt phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, chuẩn bị đưa vào vận hành trung tâm hành chính công.

Về giáo dục - đào tạo, 31/31 xã thị trấn tiêu chí giáo dục duy trì vững chắc, tỷ lệ đậu các môn văn hóa cấp tỉnh đứng thứ nhất với 39/40 em, 27 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học Sở GD&ĐT công nhận.

thach ha du kien dat ten 30 tuyen duong tren dia ban

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trần Quang Cảnh: Quá trình thực hiện sáp nhập trường còn khó khăn, đặc biệt về nguồn lực đầu tư và các tác động về địa lý. Đề nghị xem xét tách Trường THCS Hàm Nghi thành 2 trường: THCS Thạch Đài và THCS Thạch Xuân

Hoạt động khám, chữa bệnh, công tác Y tế dự phòng, vệ sinh ATTP tiếp tục được quan tâm. Đến nay, toàn huyện có 27 xã, thị trấn hoàn thành Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020.

Lĩnh vực chính sách xã hội được chú trọng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp; công tác an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, dạy nghề, bảo trợ xã hội… được quan tâm; công tác quản lý, theo dõi chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi hàng năm cho người có công được triển khai kịp thời.

thach ha du kien dat ten 30 tuyen duong tren dia ban

Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà giải trình một số vấn đề liên quan tới việc sáp nhập các trường học trên địa bàn; vận động xã hội hoá đầu tư, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ

Về lý đô thị, quản lý hành chính, hướng tới đô thị văn minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao dịch. Theo đó, có 30 tuyến đường sẽ được đặt tên. Các tên đường dự kiến đặt tên ưu tiên lựa chọn tên các danh nhân, nhân vật đươc sinh ra tại Thạch Hà hoặc người địa phương khác có cuộc đời, sự nghiệp gắn bó với huyện, tỉnh…

Thảo luận về các kết quả đạt được trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, các đại biểu cho rằng: Việc đặt tên đường đã được khảo sát, lấy ý kiến nhân dân và có sự đồng thuận cao của người dân, tuy nhiên cần chú ý tiêu chí dài, rộng, vị trí tên đường cần tương xứng với tên danh nhân được đặt tên; việc đặt tên đường cần tính toán để phù hợp với quy hoạch hiện tại và tương lai; cần có ngân hàng tên đường cụ thể.

thach ha du kien dat ten 30 tuyen duong tren dia ban

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Trí Lạc: Báo cáo chưa làm rõ vấn đề cung cầu lao động, tổ chức tuyên truyền và kêu gọi các gia đình có đối tượng bỏ trốn ở Hàn Quốc; vấn đề phối hợp dạy nghề cho các lao động ở nông thôn...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao những kết quả của huyện Thạch Hà đạt được trên lĩnh vực văn hóa - xã hội và đề án đặt tên đường trên địa bàn thị trấn.

thach ha du kien dat ten 30 tuyen duong tren dia ban

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý huyện cần cân nhắc trong quy hoạch thị trấn du lịch để tận dụng lợi thế sẵn có; lưu ý một số trục chính và phải đảm bảo nguyên tắc khi đặt tên đường. Các đơn vị soạn thảo cần tiếp thu ý kiến, điều chỉnh, bổ sung và tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast