Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Sự cố chạm chập trạm biến áp tại thị trấn Đồng Lộc vào rạng sáng 23/9 đã gây hư hỏng một số thiết bị điện của người dân trên địa bàn. Hiện tại, Điện lực Can Lộc (Hà Tĩnh) đang thuê thợ chuyên nghiệp đến kiểm tra, sửa chữa cho từng hộ gia đình bị thiệt hại.

70 hộ dân bị thiệt hại tài sản do chạm chập trạm biến áp

Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

Điện lực Can Lộc đã thay máy biến áp mới và đến 17h ngày 23/9 đã cấp điện trở lại cho người dân thị trấn Đồng Lộc.

Ông Bùi Quang Giáp – Phó Giám đốc Kỹ thuật Điện lực Can Lộc cho biết: “Gần 3h sáng 23/9, máy biến áp công suất 250 kVA của trạm biến áp Khiêm Ích (đóng trên địa bàn thị trấn Đồng Lộc) đột nhiên bị hỏng. Khi đó, điện áp tăng cao đã khiến cho các thiết bị điện của một số hộ dân bị chạm chập, hư hỏng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của khách hàng, cán bộ, công nhân Điện lực Can Lộc đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và khắc phục hậu quả. Theo đó, ngành điện đã thay máy biến áp mới và đến 17h ngày 23/9, chúng tôi đã kiểm tra tình hình điện cho từng hộ gia đình và hiến hành cấp điện trở lại”.

Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

Gia đình anh Nguyễn Thu Dần (thôn Nam Mỹ) bị cháy 1 nồi cơm điện và 1 đèn chùm

Được biết, máy biến áp tại trạm biến áp Khiêm Ích được lắp đặt và đóng điện đưa vào sử dụng từ tháng 12/2018. Tính đến thời điểm này, máy biến áp này mới chỉ hoạt động hết 1/5 công suất, cung cấp điện cho 180 hộ dân tại các thôn Tùng Liên, Nam Mỹ, Đại Đồng... Hiện tại, Điện lực Can Lộc đã vận chuyển máy biến áp bị hư hỏng vào Công ty Điện lực Hà Tĩnh để kiểm tra và có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ việc.

Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

Công nhân Điện lực Can Lộc đi từng nhà kiểm đếm thiệt hại sau sự cố chạm chập điện

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Điện lực Can Lộc đã huy động cán bộ, công nhân trực tiếp đi từng hộ gia đình kiểm tra, thống kê thiệt hại. Theo thống kê sơ bộ, đã có 70 hộ dân bị ảnh hưởng, hư hỏng các thiết bị điện như: điều hòa, máy lọc nước, tủ lạnh, ti vi…; UBND thị trấn và trường học cũng bị hư hỏng một số thiết bị điện.

Ngành điện tập trung cao cho công tác khắc phục thiệt hại

Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

Điện lực Can Lộc thuê thợ chuyên nghiệp đến sửa các thiết bị điện bị hư hỏng cho người dân thị trấn Đồng Lộc

Ông Trần Xuân Sâm – Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: “Với tinh thần cầu thị và đảm bảo quyền lợi cho quý khách hàng, ngành điện đã kịp thời triển khai các phương án hỗ trợ. Theo đó, sau khi kiểm đến thiệt hại, Điện lực Can Lộc đã thuê thợ chuyên nghiệp đến từng hộ gia đình bị ảnh hưởng để sửa chữa các thiết bị điện hư hỏng. Có những thiết bị đã được sửa chữa ngay để người dân tiếp tục sử dụng và có những thiết bị hư hỏng nặng hơn thì cần 2 – 3 ngày để thợ khắc phục”.

Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

Sửa chữa điều hòa nhiệt độ cho gia đình chị Trần Thị Tùng (thôn Nam Mỹ)

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, 70 hộ dân thị trấn Đồng Lộc có các thiết bị điện bị hư hỏng đã và đang được ngành điện vào cuộc sửa chữa, hoạt động trở lại ổn định để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Riệng hộ ông Nguyễn Văn Ngôn (thôn Tùng Liên) bị cháy ki-ốt photocopy và hàng tạp hóa đang chờ kết luận điều tra cuối cùng mới tính đến việc khắc phục hậu quả.

Điện lực Can Lộc khắc phục hậu quả chạm chập trạm biến áp Đồng Lộc

Máy lọc nước của gia đình ông Võ Đức Hướng (thôn Đại Đồng) đã được sửa chữa, hoạt động ổn định

Ông Võ Đức Hướng (thôn Đại Đồng) cho hay: “Sau sự cố chạm chập điện vừa rồi, gia đình tôi bị hư hỏng 4 điều hòa nhiệt độ, 1 máy lọc nước, 1 ti vi và 1 camera. Chúng tôi cũng rất mừng là ngành điện đã nhanh chóng đến trực tiếp kiểm tra, kiểm đếm thiệt hại và thuê thợ về sửa chữa các thiết bị cho gia đình. Chúng tôi phục vụ kinh doanh ăn uống nên các thiết bị điện được sửa chữa kịp thời là điều quan trọng”.

Vụ việc chạm chập trạm biến áp vừa qua trên địa bàn thị trấn Đồng Lộc là sự cố khách quan, ngoài ý muốn. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast