UEFA muốn chuyển lịch thi đấu Champions League sang cuối tuần

Dù vấp phải nhiều sự phản đối nhưng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có thể sẽ chuyển lịch thi đấu Champions League vào cuối tuần để tối ưu hóa bản quyền truyền hình.

uefa muon chuyen lich thi dau champions league sang cuoi tuan

Năm 2010, UEFA từng chuyển trận chung kết Champions League từ giữa tuần sang thi đấu vào ngày thứ Bảy. Quyết định này không gì khác ngoài mục đích tạo điều kiện cho khán giả đến sân theo dõi. Nghĩa là, UEFA sẽ thu được nhiều tiền từ việc bán vé hơn. Tới đây, UEFA dự kiến sẽ chuyển lịch thi đấu Champions League vào cuối tuần nhằm tối ưu hóa bản quyền truyền hình.

Việc thay đổi của UEFA sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới 4 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Serie A. Ngay khi thông tin này được công bố, nhiều đội bóng đã đưa ra những quan điểm của mình. Cụ thể, các CLB sừng sỏ như Real, Barca, Bayern và Juventus tỏ ra khá đồng thuận với thay đổi của UEFA. Trong khi đó, Ngoại hạng Anh lại chia làm 2 nửa, một bên tán thành còn một bên không.

Tuy nhiên, mọi vấn đề vẫn đang được đàm phán. Và Giám đốc bóng đá Scotland, Neil Doncaster gọi đây là “hướng phát triển” của bóng đá giai đoạn 2021-2024. Điều này đồng nghĩa còn ít nhất 5 năm nữa việc thay đổi lịch thi đấu mới diễn ra. Đồng thời, UEFA và các giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ còn 5 năm để cùng bàn bạc tìm giải pháp có lợi nhất cho hai bên.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast