Triều Tiên thông báo bắt giữ 2 “gián điệp” Hàn Quốc

Triều Tiên hôm 26/3 nói rằng, nước này đã bắt giữ 2 người đàn ông với cáo buộc làm gián điệp cho một cơ quan tình báo của Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, giới chức Triều Tiên hôm qua (26/3) đã tổ chức một cuộc họp báo cho biết về vụ bắt giữ 2 công dân Hàn Quốc gần Cung Văn hóa Nhân dân tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Triều Tiên thông báo bắt giữ 2 “gián điệp” Hàn Quốc ảnh 1

Binh sĩ Triều Tiên (ảnh: Getty)

Nguồn tin cho biết, 2 người này bị bắt giữ với cáo buộc đang thực hiện các chiến dịch bôi nhọ Triều Tiên và thu thập thông tin về nhà nước và các bí mật quân sự của Triều Tiên cho cơ quan tình báo Hàn Quốc.

CNN đưa tin về vụ việc cho biết, 2 người này được xác định là Kim Kook Kie và Choi Chun Kil đã bị bắt và bị cáo buộc phạm tội “khủng bố”, cũng như vận chuyển “một số lượng lớn tiền giả” tại Triều Tiên.

Trong khi đó, trả lời CNN, cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc đã bác bỏ thông tin này, khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Đại diện cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cũng cho biết, họ không có thông tin nào về việc nhân viên của mình bị bắt giữ tại Triều Tiên.

Bộ Thống Nhất Hàn Quốc hôm nay cũng lên tiếng thúc giục phía Triều Tiên trả tự do ngay lập tức cho 2 người này.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc lấy làm tiếc về vụ việc, cho rằng phía Triều Tiên đã không đưa được bất cứ giải thích hợp lý nào với chính phủ Hàn Quốc trong vụ bắt giữ Kim Kook Kie và Choi Chun Kil. Nhà chức trách Hàn Quốc cũng yêu cầu Triều Tiên đảm bảo an toàn cho 2 công dân này./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast