Cựu bộ trưởng Pháp tử vong vì nCoV

Cựu bộ trưởng nội các Pháp Patrick Devedjian, 75 tuổi, là chính trị gia cấp cao đầu tiên của nước này qua đời vì Covid-19.

Devedjian là bộ trưởng phụ trách khôi phục kinh tế Pháp sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Ông còn từng là cố vấn thân cận của cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Cựu bộ trưởng Devedjian thông báo ông có các triệu chứng nhiễm nCoV từ hôm 25/3.

Cựu bộ trưởng Pháp tử vong vì nCoV

Cựu bộ trưởng nội các Pháp Patrick Devedjian. Ảnh: AFP.

“Tôi đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tôi giờ đây có thể trực tiếp chứng kiến những nỗ lực xuất chúng của đội ngũ bác sĩ và y tá”, ông viết trên Twitter hồi đầu tuần. “Tôi gửi lời cảm ơn vì sự giúp đỡ không ngừng nghỉ của họ dành cho các bệnh nhân”.

Devedjian đã giữ nhiều chức vụ trong chính quyền Pháp từ khi tham gia chính trường năm 1983. Ông còn từng giữ chức thị trưởng thành phố Antony trước khi trở thành chủ tịch khu hành chính Haut-de-Seine ở ngoại ô phía tây thủ đô Paris.

Pháp đến nay ghi nhân hơn 38.000 ca nhiễm nCoV, trong đó có 2.300 ca tử vong. Nước này áp lệnh phong tỏa từ ngày 17/3 trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch lây lan. Giới chức nhiều lần nhấn mạnh các biện pháp cần thời gian để thu lại kết quả. Thủ tướng Philippe hôm 27/3 cho biết lệnh phong tỏa sẽ kéo dài thêm hai tuần, đến ngày 15/4 do áp lực của cuộc khủng hoảng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast