Tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng trốn ra nước ngoài trái phép

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Kỳ Anh vừa tiếp tục bắt giữ 8 đối tượng đang chuẩn bị trốn sang Trung Quốc lao động trái phép. Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Quang Trung (trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

>> Chặn đứng đường dây vượt biên sang Trung Quốc

Công an huyện Kỳ Anh lấy lời khai đối tượng Trung

Công an huyện Kỳ Anh lấy lời khai đối tượng Trung

Trước đó, vào lúc 12h ngày 26/2, trên QL1A thuộc địa phận xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện 8 đối tượng đang đi trên xe ô tô khách chạy tuyến Huế - Móng Cái có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình xác minh, lực lượng chức năng xác định nhóm đối tượng này đang trên đường ra Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận được Nguyễn Quang Trung môi giới vượt biên sang Trung Quốc làm việc trái phép.

8 đối tượng bị bắt khi đang có ý định vượt biên trái phép

8 đối tượng bị bắt khi đang có ý định vượt biên trái phép

Được biết, sau khi làm việc tại Trung Quốc, Nguyễn Quang Trung cùng một số đối tượng tại khu vực biện giới Việt – Trung đã bàn nhau tìm người sang Trung Quốc lao động.

Nhân dịp về nghỉ Tết Nguyên đán, Trung đã tìm được 7 người quê Kỳ Anh đồng ý sang Trung Quốc với chi phí 8 triệu đồng/người.

Sau khi thống nhất thời gian, Nguyễn Quang Trung đã đưa nhóm đối tượng này lên xe đi Móng Cái. Khi đến địa phận xã Kỳ Đồng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, đây là vụ thứ 2 trong vòng một tuần qua đơn vị bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast