Audi chuẩn bị “đại phá” thị trường xe sang Việt

Lên kế hoạch trình làng cùng lúc 3 con bài hoàn toàn mới trong đó có dòng xe thể thao TT coupe với giá hấp dẫn, Audi Việt Nam dự định sẽ khuấy động toàn bộ thị trường xe sang dịp cuối năm nay.

Theo nguồn tin riêng của báo Lao Động, nhà phân phối chính hãng thương hiệu xe Audi tại Việt Nam sẽ mang hàng loạt xe mới về nước trong thời gian tới và dự kiến ra mắt cùng lúc 3 mẫu hoàn toàn mới. Và cái tên đầu tiên bị lộ là Audi TT Coupe thế hệ mới.

Không chỉ nhanh chóng đưa Audi TT về nước, Audi Việt Nam còn dự tính áp một mức giá hấp dẫn tới giật mình cho mẫu xe ăn khách này. Audi TT 2015 mới ra mắt bản coupe lần đầu tiên từ tháng 3.2014 tại triển lãm Geneva và sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 2 phiên bản mui trần TT Roadster và TTS Roadster trong tháng 10 tới tại triển lãm Paris.

Audi chuẩn bị “đại phá” thị trường xe sang Việt ảnh 1
Audi TT Coupe 2015 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

So với thế hệ trước, Audi TT Coupe 2015 có thiết kế mạnh mẽ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và kích thước lớn hơn. Phiên bản về Việt Nam được dự đoán là có trang bị bản 2.0L tăng áp cho công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 370Nm cùng hệ thống dẫn động Quattro 4 bánh đi kèm hộp số tự động 6 cấp S-tronic ly hợp kép.

Bằng việc tung ra thị trường thêm 3 lựa chọn mới, Audi sẽ nâng tổng số các dòng xe phân phối tại Việt Nam lên con số 11. Điều này chắc chắn sẽ khiến cuộc đua tam mã giữa 3 đại gia xe Đức là Audi, Mercedes và BMW ngày càng trở nên gay cấn.

Trên thực tế, dù cùng ganh đua trong một sân chơi nhưng hướng đi của 3 đại gia này đang ngày càng trở nên khác biệt. Thương hiệu hạng sang đến sớm nhất là Mercedes dường như đang bỏ qua khá nhiều điều để chạy đua về doanh số và chọn cách chơi thiên về giá rẻ bằng cách nội địa hoá hầu hết các dòng xe từ A Class tới S Class.

Còn BMW lại có phần dàn trải khi cùng lúc phân bổ sức cho nhiều nhánh nhỏ thay vì chỉ tập trung cho các dòng ôtô BMW. BMW hiện phân phối cả thương hiệu Mini, BMW, rục rịch bán thêm cả môtô phân khối lớn và nhăm nhe phân phối cả thương hiệu Rolls-Royce tại Tp HCM.

Về phần mình, thay vì lựa chọn đại lý để phát triển dàn trải theo số lượng, Audi Việt Nam tự đầu tư và đồng bộ hệ thống trên toàn khu vực Đông Dương. Việc mạnh tay đầu tư và có chiến lược đường dài đã giúp nhà phân phối này được tập đoàn mẹ uỷ quyền phân phối xe trong toàn khu vực Đông Dương.

Audi Việt Nam là đơn vị duy nhất được phép nhập khẩu xe nguyên chiếc về Việt Nam để xuất khẩu sang Lào và Campuchia. Trong thời gian tới, khách hàng sử dụng thương hiệu xe này sẽ được chăm sóc hậu mãi ở cả 3 nước Đông Dương.

Theo Khánh Hòa/TPO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast