Người Hà Tĩnh mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam

(Baohatinh.vn) - Góp phần giúp đỡ nông dân Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do trận lũ lụt vào tháng 3 vừa qua, hàng tấn dưa hấu đã được vận chuyển từ vùng lũ ra TP.Hà Tĩnh ngay trong đêm để bán cho khách hàng.

Trắng đêm đón dưa hấu Quảng Nam

Những người đầu tiên khởi xưởng phong trào mua dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam là nhóm Thiện Từ Tâm. Chị Nguyễn Tuyết Mây, người khởi xướng phong trào cho biết: “Thấy người dân Quảng Nam khốn khó vì lũ lụt, dưa hấu bị tư thương ép giá, chúng tôi muốn góp một phần nhỏ công sức giúp đỡ bà con nông dân. Chúng tôi bán dưa không vì mục đích lợi nhuận, dưa được bán với giá gốc 5 nghìn đồng/1kg.”

Người Hà Tĩnh mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam ảnh 1

Những quả dưa hấu của người dân vùng lũ Quảng Nam đầu tiên về với Hà Tĩnh

Biết được thông tin nhóm Thiện Từ Tâm ủng hộ người trồng dưa hấu Quảng Nam, CLB từ thiện Nắng Ấm và Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã cùng hỗ trợ, giúp sức cùng đem dưa hấu của người Quảng Nam về đất Hà Tĩnh.

Người Hà Tĩnh mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam ảnh 2

Dù vất vả bốc dưa trong đêm nhưng mọi người luôn trong tinh thần vui vẻ, phấn khởi

20h tối 14/4, gần 20 bạn của các nhóm đã có mặt tại ngã ba đường tránh (xã Thạch Long – Thạch Hà) để nhận chuyến dưa đầu tiên. Anh Hồ Văn Khánh – Chủ nhiệm CLB từ thiện Nắng Ấm cho biết: “Các thành viên trong CLB hưởng ứng rất nhiệt tình, dù phải bốc dỡ dưa vào ban đêm nhưng ai nấy đều không quản ngại khó khăn”. Phải đến gần 22h đêm, chiếc xe chở dưa mới đến điểm hẹn. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, 3 tấn dưa hấu đầu tiên đã được vận chuyển từ Thạch Long về số 167 – Xuân Diệu (TP. Hà Tĩnh) chuẩn bị bán vào buổi sáng.

Một quả dưa, một tấm lòng

Trời vừa sáng, thành viên các đội từ thiện đã có mặt tại điểm tập kết để chung tay bán dưa ủng hộ bà con nông dân Quảng Nam. Bạn Hồ Thị Tuyết xắn vội ống tay áo để kịp trao những quả dưa nặng trịch đến tay khách hàng nhiệt tình chia sẻ: “Em thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa. Không hề mặc cả hay cân đong kỹ lưỡng, khách hàng đa phần mua vì ủng hộ bà con xứ Quảng.”

Người Hà Tĩnh mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam ảnh 3

Người dân mua dưa hưởng ứng phong trào “Một quả dưa, một tấm lòng”.

Chị Cao Thị Trinh (TP. Hà Tĩnh) vui vẻ cho biết: “Việc bán dưa giúp nông dân Quảng Nam của các bạn trẻ thật sự có ý nghĩa. Tôi cũng mua một ít để dùng, vừa ủng hộ các bạn, vừa ủng hộ nông dân Quảng Nam vượt qua khó khăn.”

Vừa mua một quả dưa tại chợ nhưng khi qua điểm bán dưa ủng hộ người dân Quảng Nam, anh Lê Hùng Phong (TP. Hà Tĩnh) vẫn dừng lại để mua thêm mấy quả. “Thấy bán dưa ủng hộ đồng bào thiên tai nên mình mua thêm. Số tiền không nhiều nhưng tích tiểu thành đại, hy vọng sẽ giúp bà con vơi bớt nỗi khó khăn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast