Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

(Baohatinh.vn) - Đến giờ giải lao, sân Trường Tiểu học Thạch Hương (Thạch Hà - Hà Tĩnh) lại rộn ràng trong tiếng nhạc "Cha cha cha". Hàng trăm học sinh nhanh chóng tập trung để cùng thầy cô giáo hòa mình vào điệu nhạc sôi động.

Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

Giờ ca múa hát sân trường với hàng trăm "vũ công nhí" hăng say luyện tập

Vừa nghe tiếng trống trường báo hiệu kết thúc 3 tiết học đầu tiên, học sinh đã ùa ra khỏi lớp và nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn trên sân trường để chuẩn bị tập thể dục giữa giờ. Thế nhưng, không phải là những động tác thể dục thường thấy mà khi tiếng nhạc cất lên, các em cùng nhau vỗ tay, gõ nhịp, xoay vòng theo vũ điệu "Cha cha cha" một cách vui vẻ, thuần thục.

Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

Các em học sinh khối 3, 4, 5 trường Tiểu học Thạch Hương hào hứng tham gia.

Trên sân trường, trong màu áo đỏ sao vàng, các em khối lớp 3, 4 và 5 tự tin sải bước theo nhạc. Những động tác đá chân, vung tay, lắc hông đến các động tác xoay người, tiến lùi đều được các "vũ công nhí" thực hiện một cách nhuần nhuyễn trên nền nhạc thật hết sức lôi cuốn, sôi động. 15 phút nhảy cùng vũ điệu trôi qua một cách nhanh chóng, trên khuôn mặt các em lộ rõ niềm yêu thích xen lẫn luyến tiếc.

Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

Chỉ sau một tuần, hầu hết học sinh trong trường đều bị cuốn hút với bộ môn này

Cô Phạm Thanh Tuyết - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Thạch Hương cho biết: “2013 - 2014 là năm học đầu tiên nhà trường tổ chức các CLB năng khiếu, trong đó có bộ môn khiêu vũ thể thao vào chương trình giáo dục ngoài giờ cho học sinh. Qua đó, các em không chỉ được rèn luyện về sức khỏe, năng động hơn trong giao tiếp mà còn giúp tạo không khí vui vẻ, thoải mái hơn sau mỗi giờ học”.

Thời gian đầu khi mới triển khai, nhiều học sinh còn e ngại, nhút nhát, nhưng chỉ sau một tuần, hầu hết học sinh trong trường đều bị cuốn hút với bộ môn này. Đến nay, các em ở các khối đều nhiệt tình tham gia tập luyện môn khiêu vũ vào các giờ ra chơi. Sau hiệu lệnh tập trung, các em đều tự giác xếp hàng theo các khối lớp và cùng toàn thể giáo viên nhà trường say mê trong từng bước nhảy.

Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

Buổi tập thể dục giữa giờ theo hình thức "Cha cha cha" kiểu mới đã được các thầy cô cùng học sinh Trường Tiểu học Thạch Hương duy trì vào tất cả các ngày trong tuần.

Em Nguyễn Ngọc Hương Giang - học sinh lớp 5A chia sẻ: “Những điệu nhảy Cha cha cha hoặc Disco trong buổi ca múa hát sân trường khiến chúng em cảm thấy vui vẻ, sảng khoái để bước vào tiết học mới. Mỗi ngày, chỉ dành từ 10 - 15 phút để tập luyện tại sân trường nhưng chúng em cảm thấy tự tin, năng động hơn hẳn”.

Buổi tập thể dục giữa giờ theo hình thức "Cha cha cha" kiểu mới đã được các thầy cô cùng học sinh Trường Tiểu học Thạch Hương duy trì vào tất cả các ngày trong tuần. Việc triển khai bộ môn khiêu vũ thể thao trong chương trình ngoại khóa có tác động tích cực tới tâm lý và kết quả học tập của học sinh. Qua một thời gian áp dụng, trường nhận thấy tập thể dục giữa giờ bằng vũ điệu “Cha cha cha” trẻ trung, hiệu quả, tạo niềm vui cho học sinh rất lớn. Đối với những học sinh còn nhút nhát, khi tham gia hoạt động, các em thêm lạc quan, thân thiện, chủ động, mạnh dạn hòa mình vào các hoạt động sinh hoạt tập thể cùng với bạn bè.

Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

Để có được những tiết mục nhảy đúng, đều, đẹp thì tiết mục nhảy "Cha cha cha" còn có sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo.

Thầy Nguyễn Nam Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Hương cho hay: “Khiêu vũ là một sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, giải trí sau mỗi giờ học. Bộ môn này cũng hướng các em đến với hoạt động lành mạnh, xây dựng một môi trường học đường thân thiện. Qua tập luyện, nhiều học sinh đã tự tin hơn trong giao tiếp, thể hiện mình trước tập thể”.

Học sinh nông thôn Hà Tĩnh hào hứng với vũ điệu “Cha cha cha”

Chỉ cần 3-4 buổi tập là học sinh có thể thành thạo các bước nhảy cơ bản.

Theo đánh giá của một số giáo viên và học sinh tại các trường đang triển khai bộ môn khiêu vũ thể thao thì môn học này không quá phức tạp, không mất nhiều thời gian để học sinh làm quen và có thể tập luyện. Chỉ cần 3-4 buổi tập là học sinh có thể thành thạo các bước nhảy cơ bản.

Vẫn là không gian sân trường quen thuộc, nhưng bằng sự sáng tạo và chọn lọc những giai điệu phù hợp, hi vọng mô hình này sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả tại các trường trên toàn tỉnh nhằm tạo thêm sự phong phú, đa dạng, với mục đích giúp học sinh nâng cao sức khỏe, tích cực trong học tập, rèn luyện, thêm niềm vui đến trường mỗi ngày.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast