Taliban tấn công doanh trại quân sự, 11 nhân viên an ninh thiệt mạng

11 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương, sau khi quân nổi dậy Taliban tấn công một doanh trại quân sự ở tỉnh Takhar (phía Bắc Afghanistan).

Taliban tấn công doanh trại quân sự, 11 nhân viên an ninh thiệt mạng

Lực lượng an ninh Afghanistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 8/11, phát ngôn viên cảnh sát địa phương Abdul Khalil Asir cho biết 11 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương, sau khi quân nổi dậy Taliban tấn công một doanh trại quân sự ở tỉnh Takhar (phía Bắc Afghanistan).

Theo lời quan chức này, vụ tấn công diễn ra ở quận Khwaja Ghar lúc 1 giờ sáng theo giờ địa phương.

Ông Abdul Khalil Asir xác nhận rằng 8 binh sỹ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh và những kẻ nổi dậy đã chạy trốn khỏi khu vực này.

Liên quan tới sự việc trên, ngày 8/11, cảnh sát trưởng tỉnh Baghlan (phía Bắc Afghanistan) Ekramuddin Sari cho biết quân đội nước này đã đánh đuổi phiên quân Taliban ra khỏi một số ngôi làng ngoại ô thành phố Pul-e-Khumri, thủ phủ của tỉnh Baghlan.

Cảnh sát trưởng cho biết thêm, trong 4 ngày qua, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt căn cứ chính của phiến quân ở khu vực Dand-e-Ghori, tiêu diệt 16 tên nổi dậy và khiến 19 tên khác bị thương.

Dand-e-Ghori bị phiến quân Taliban chiếm đóng từ hai năm trước và từ đó đến nay, đây được coi là thành trì của tổ chức này. Các chiến dịch truy quét phiến quân Taliban ở Dand-e-Ghori sẽ kéo dài cho tới khi quân phiến loạn hoàn toàn bị đánh đuổi.

Hiện phiến quân Taliban chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về các sự việc trên.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast