Cả nước Nga chìm trong đau buồn vào ngày quốc tang

Cả nước Nga đã để quốc tang trong ngày 1/11 nhằm tưởng nhớ 224 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Ai Cập trước đó một ngày.

Cả nước Nga chìm trong đau buồn vào ngày quốc tang ảnh 1

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Các cơ quan nhà nước, chính phủ và quốc hội của Nga đều treo cờ rủ, các hoạt động vui chơi, giải trí bị hủy bỏ, nhiều chương trình giải trí trên sóng truyền hình đã bị hoãn.

Nhiều người dân đã đến đặt hoa và thắp nến tại một góc tưởng niệm tạm thời được lập tại sân bay Pulkovo ở thành phố Saint Petersburg. Nhiều bậc cha mẹ đã mang theo đồ chơi trẻ em để đặt vào khu tưởng niệm này.

Kênh truyền hình tin tức Rossiya 24 liên tục bị ngắt quãng bởi những thông tin mới nhất về vụ tại nạn, cũng như hình ảnh của các nạn nhân. Nhiều công ty đã hủy các chương trình trong đêm lễ hội Halloween.

Các trang mạng xã hội tại Nga tràn ngập những hình ảnh buồn và những lời chia sẻ của người dân với người nhà của các nạn nhân vụ rơi máy bay.

Tại các trận đấu bóng đá ở vòng 14 giải Ngoại hạng Nga, các cầu thủ đã dành một phút mặc niệm và đeo băng đen khi thi đấu. Chính quyền thành phố Saint Petersburg quyết định để tang các nạn nhân đến ngày 3/11.

Hãng hàng không Kogalymavia khẳng định tất cả các máy bay của hãng đều được bảo trì và bảo dưỡng đúng hạn, đồng thời được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi cất cánh. Hãng này cũng bày tỏ tin tưởng về trình độ, cũng như tình trạng sức khỏe của các phi công trên chuyến bay đó.

​Ủy ban điều tra của Nga cho biết sẽ xem xét mọi khả năng trong quá trình điều tra làm sáng tỏ vụ rơi máy bay này.

Trong khi đó, tại Ai Cập, các chuyên gia của nước này đã bắt đầu giải mã hai hộp đen được tìm thấy của chiếc máy bay xấu số rơi tại bán đảo Sinai. Dự kiến, việc khôi phục dư liệu có thể mất vài ngày.

Chiếc Airbus A321 của Hãng hàng không Kogalymavia bị rơi hôm 31/10, chỉ vài chục phút sau khi cất cánh từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh tới thành phố St Petersburg của Nga.

Trong số 224 nạn nhân thiệt mạng có 25 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn. Phần lớn nạn nhân là người dân của thành phố St Petersburg.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast