Những điểm đến đẹp như thiên đường

Vẻ đẹp hùng vĩ nhuốm màu thần thoại của những địa danh như núi Zhangye Danxia, Trung Quốc và nhiều nơi khác đã níu chân hàng nghìn du khách.

1. Núi Zhangye Danxia, Trung Quốc

Vùng núi Zhangye Danxia được người dân Trung Quốc tự hào ví như một kiệt tác có một không hai của tự nhiên. Trải qua quá trình hình thành địa chất 24 triệu năm, Zhangye Danxia ngày nay sở hữu những khối núi hùng vĩ với những sắc màu rực rỡ, bắt mắt và trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch tới tỉnh Cam Túc, Trung Quốc để tham quan.

Năm 2010, Zhangye Danxia được công nhận là Di sản thế giới với tổng diện tích bao gồm 73.945 ha.

Năm 2010, Zhangye Danxia được công nhận là Di sản thế giới..

Năm 2010, Zhangye Danxia được công nhận là Di sản thế giới..

2, Núi Roraima, Venezuela

Roraima là ngọn núi đỉnh bằng nổi tiếng và cao nhất ở Venezuela. Khác với những ngọn núi có đỉnh nhọn hoắt thông thường, Roraima tạo ấn tượng với du khách với kết cấu đỉnh bằng kỳ lạ của mình. Địa điểm này trước đây ít người biết đến và chỉ thực sự nổi tiếng khi nhà văn Conan Doyle xuất bản cuốn sách lấy địa điểm là Roraima.

Ngọn núi có diện tích mặt phẳng rộng hơn 30km2, cao gần 2.800m và xung quanh được bao phủ bởi những vách đá cao khoảng 400m..Người dân địa phương thường gọi ngọn núi này là "đường lên thiên đường" vì quanh nó được bao phủ bằng mây bồng bềnh và lộng lẫy như chốn bồng lai tiên cảnh.

Núi Roraima không khác gì một chiếc bàn lớn chốn thiên đường.

Núi Roraima không khác gì một chiếc bàn lớn chốn thiên đường.

3. Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan

Vườn hoa Keukenhof còn được gọi là Vườn châu Âu, nằm ở Lisse - một thị trấn nhỏ phía nam Amsterdam, Hà Lan. Đây là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 32ha. Nơi đây có khoảng 7 triệu bông hoa tulip thuộc 100 giống khác nhau.

Keukenhof bắt đầu mở cửa cho khách du lịch tham quan từ tuần cuối cùng của tháng 3 đến giữa tháng 5 hàng năm. Thời điểm ngắm hoa tulip tốt nhất là vào khoảng giữa tháng 4, tùy thuộc vào thời tiết. Keukenhof mở cửa từ 8 giờ sáng đến 7:30 tối, với giá vé khoảng 12,50 euro mỗi người.

Vườn châu Âu lộng lẫy ở Hà Lan.

Vườn châu Âu lộng lẫy ở Hà Lan.

4. Hồ Hillier, Australia

Hillier là hồ nước nằm trên đảo Middle, nổi bật nhất trong quần đảo Recherche, Tây Australia. Hillier là một trong những hồ nước đặc biệt trên thế giới bởi màu hồng tự nhiên của nó. Màu hồng của nước trong hồ là tự nhiên, không thay đổi. Dù bạn có lấy nước hồ đựng vào chai thì màu hồng trong đó vẫn giữ nguyên màu.

Chiều dài của hồ khoảng 600m, rộng 250m và được bao quanh bởi một dải cát cùng những khu rừng rậm rạp. Hiện hồ vẫn chưa có nhiều khách du lịch tới thăm nên khung cảnh ở đây hầu như vẫn còn giữ nguyên được những nét nguyên sơ, hoang dã ban đầu. Vì vậy những người từng đặt chân đến nơi đây thăm quan đều khẳng định họ rất thích khung cảnh lãng mạn quá đỗi tự nhiên ở vùng đất này.

từ trên cao nhìn xuống, hồ đẹp như một bài thơ.

từ trên cao nhìn xuống, hồ đẹp như một bài thơ.

5. Đường hầm tình yêu ở Ukraine

Đường hầm tình yêu là cái tên mà người dân địa phương đặt cho đoạn đường sắt dài 3km tại làng Kleven, vùng Rivne, Ukraine. Đoạn đường này được phủ một màu xanh mướt bởi chất liệu đặc biệt. Chính những bụi cây trồng san sát, đều nhau với những tán lá đan quyện tạo thành mái che biến nó thành một con đường hầm cổ tích tuyệt đẹp.

Mỗi ngày, xe lửa chỉ chạy qua đoạn đường này khoảng 3 lần để cung cấp gỗ cho một nhà mày gần thị trấn Klven, phía Đông Ukraine nên không gian ở đây khá yên tĩnh. Vào mùa xuân, khi thời tiết bớt lạnh giá và cây cối xanh tươi trở lại, con đường trở thành địa điểm lãng mạn cho những cuộc tình đầy thú vị.

Đường hầm tình yêu xanh mướt.

Đường hầm tình yêu xanh mướt.

Anh Minh, Ảnh: Newscom

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast