5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021

Trong năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của những mẫu laptop với rất nhiều sự thay đổi. Vậy trong năm 2021 thị trường laptop có gì đáng chờ đợi?

5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021

Cải thiện chất lượng webcam - Webcam chất lượng kém là vấn đề đã tồn tại nhiều năm trên những chiếc laptop. Đa số laptop trên thị trường chỉ được trang bị webcam 720p, cho chất lượng không cao khi gọi video. Một trong những lý do đến từ việc laptop ngày càng mỏng hơn, khiến cho các hãng có ít diện tích để lắp đặt cảm biến. Thậm chí, một số nhà sản xuất còn loại bỏ cả webcam để làm màn hình tràn viền. Tuy nhiên, trong năm 2021, khi xu hướng làm việc từ xa đang nở rộ hơn bao giờ hết, việc trang bị webcam chất lượng cao là điều vô cùng cần thiết.

5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021

Chip AMD phổ biến hơn - Trong năm qua, những con chip AMD đã xuất hiện nhiều hơn trên laptop và xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021. Hàng loạt thiết bị cao cấp như Acer Swift 3, HP Envy x360 13 hay Asus ROG Zephyrus G14 đều sử dụng bộ xử lý từ AMD. Chúng cho hiệu năng mạnh, thời gian sử dụng pin tốt và chi phí tốt hơn so với phiên bản dùng chip Intel.

5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021

Cuộc chiến giữa x86 và ARM - Trong nhiều năm qua, kiến trúc x86 đã thống trị thị trường laptop. Tuy nhiên, khi Apple giới thiệu con chip M1 do chính công ty phát triển dựa trên kiến trúc ARM, cuộc chiến giữa x86 và ARM đã trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điểm mạnh của những thiết bị sử dụng SoC dựa trên kiến trúc ARM nằm ở thời lượng pin cùng với AI tích hợp. Tuy nhiên, hiện tại những SoC này đều gặp phải hạn chế về tính tương thích.

5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021

Laptop màn hình gập - Trong năm 2020, một số mẫu laptop màn hình gập như Lenovo ThinkPad X1 Fold và Dell Ori đã được các hãng giới thiệu. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2021 với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất hơn. Khi đó, các hãng có thể sẽ tối ưu giao diện cũng như phần mềm tốt hơn cho các thiết bị này.

5 thay đổi đáng kỳ vọng trên laptop 2021

Kết nối 5G - Không chỉ phát triển mạnh mẽ trên smartphone, 5G cũng được kỳ vọng xuất hiện nhiều hơn trên laptop, đặc biệt là các thiết bị mỏng nhẹ mang tính di động. Nó sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng làm việc ở mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào mạng Wi-Fi như trước.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast