Nông dân Hương Sơn vận động, xây dựng được 820 mô hình kinh tế

(Baohatinh.vn) - Các cấp Hội Nông dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trong những năm qua đã vận động, xây dựng được 820 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Nông dân Hương Sơn vận động, xây dựng được 820 mô hình kinh tế

Chiều 8/10, Hội Nông dân huyện Hương Sơn tổ chức gặp mặt nhân dịp thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2020). Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Thị Vân Anh và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tham dự buổi gặp mặt.

Trong 90 năm qua Hội Nông dân Hương Sơn hăng hái đi đầu trong kháng chiến, ra sức thi đua sản xuất. Đến nay, toàn huyện có 25 cơ sở hội với 239 chi hội và 24.748 hội viên, tỷ lệ tập hợp đạt 86,4%.

Trong những năm qua, hội đã khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, hội viên nông dân; tích cực lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Nông dân Hương Sơn vận động, xây dựng được 820 mô hình kinh tế

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hương Sơn Phan Văn Khanh báo cáo khái quát tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua

Hưởng ứng phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, các cấp hội đã vận động xây dựng được 810 mô hình kinh tế, 29 HTX và 115 THT, đạt doanh thu từ 100 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Mỗi năm có hàng ngàn hộ nông dân đạt danh hiệu hộ SXKD giỏi các cấp, góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu bền vững.

Với vai trò nông dân là chủ thể trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cán bộ, hội viên luôn đi đầu trong phòng trào hiến đất, hiến cây, tài sản, đóng góp hàng ngàn ngày công để xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu...

Nông dân Hương Sơn vận động, xây dựng được 820 mô hình kinh tế

Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh và huyện tặng hoa chúc mừng Hội Nông dân huyện Hương Sơn nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (1930 - 2020)

Để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, những năm qua, công tác cũng cố tổ chức hội được các cấp hội quan tâm, chấn chỉnh thường xuyên, sinh hoạt hội có nhiều đổi mới.

Với kết quả trên, năm 2016, Hội Nông dân Hương Sơn được xếp là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh, nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. Năm 2018, trung ương hội tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Nông dân Hương Sơn vận động, xây dựng được 820 mô hình kinh tế

Bí thư huyện ủy Trần Văn Kỳ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Kỳ ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Hội Nông dân huyện tiếp tục đẩy mạnh phòng trào thi đua sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, có chiều sâu.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast