Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/5, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn nông thôn mới (NTM) quốc tế Hàn Quốc và đoàn Hội Cựu chiến binh Hàn Quốc. Cùng dự làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự giới thiệu về tiềm năng, lợi thế trong phát triển KT-XH của Hà Tĩnh

Thay mặt đoàn công tác, ông Kim Il Keun - Trưởng đoàn NTM Hàn Quốc gửi lời cảm ơn chân thành về sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh. Thông qua đợt tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh, các thành viên đoàn công tác có cách nhìn mới, toàn diện hơn về bức tranh NTM của tỉnh cũng như có điều kiện chia sẻ kinh nghiệm phong trào xây dựng làng mới của Hàn Quốc đối với Hà Tĩnh.

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 2

Ông Kim Il Keun - Trưởng đoàn NTM Hàn Quốc: Qua đợt tham quan, trao đổi kinh nghiệm, đoàn công tác đã có cách nhìn mới, toàn diện hơn về bức tranh NTM của tỉnh...

Sau khi trực tiếp tham quan quá trình xây dựng NTM tại 2 huyện Lộc Hà, Thạch Hà và các mô hình sản xuất trên địa bàn, các thành viên đoàn công tác vui mừng trước những kết quả Hà Tĩnh đạt được sau 5 năm xây dựng NTM. Ấn tượng về diện tích đất trồng trọt rộng rãi và phong phú của địa phương, các thành viên đoàn công tác cho rằng, kết quả phát triển sản xuất vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và các thành viên đoàn công tác Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác trong xây dựng NTM

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và các thành viên đoàn công tác Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác trong xây dựng NTM

Sau khi trở về nước, các thành viên sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá các dữ liệu đã thu thập được trong chuyến công tác để tư vấn, trao đổi với địa phương; đồng thời, xây dựng kế hoạch đào tạo đội ngũ tư vấn viên, cộng tác viên xây dựng NTM tại Học viện Nông thôn mới Hàn Quốc.

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 4

và ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác triển khai Dự án “Đèn LED chiếu sáng đường quê nông thôn mới”

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm về công tác đào tạo đội ngũ tư vấn viên, cộng tác viên, xây dựng tinh thần NTM Hàn Quốc, vai trò của phụ nữ, doanh nghiệp trong xây dựng NTM…

Cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của các thành viên đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định, dù khác nhau về bối cảnh, thời gian xây dựng NTM nhưng mục tiêu xuyên suốt của mỗi bên đều hướng đến mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Để làm được điều đó không có con đường nào khác ngoài phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, ứng dụng công nghệ tiên tiến, xây dựng chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 5

Đoàn công tác nông thôn mới Hàn Quốc trao quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 6

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao quà lưu niệm cho đoàn công tác Hàn Quốc

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển lên một tầm cao mới. Vì vậy, địa phương mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, địa phương ở Hàn Quốc ngang tầm với tình hữu nghị, đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước. Hiện nay, Hà Tĩnh đã thực hiện, vận dụng khá thành công bài học “4 hóa”. Các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa của Hà Tĩnh vừa phong phú về chủng loại, vừa đảm bảo chất lượng, có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường. Địa phương cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm đảm bảo chất lượng, số lượng theo nhu cầu thị trường. Nếu giải quyết được khâu vận chuyển, bảo quản và phân phối hàng hóa, chắc chắn sản phẩm hàng hóa được sản xuất ở Hà Tĩnh sẽ đáp ứng được yêu cầu cao của thị trường Hàn Quốc.

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 7

Đoàn công tác Hàn Quốc tặng hoa chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhân dịp các đồng chí vừa nhận nhiệm vụ mới

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự mong muốn các thành viên đoàn công tác chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo nhân lực xây dựng NTM, trao đổi, chuyển giao công nghệ chế biến, sản xuất giống, quản trị… nhất là kinh nghiệm huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Đưa mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh và Hàn Quốc đi vào chiều sâu ảnh 8

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác Hàn Quốc chụp hình lưu niệm

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng NTM và triển khai thực hiện dự án “Đèn LED chiếu sáng đường quê nông thôn mới”.

Sau buổi làm việc này, hai bên nhất trí tiếp tục triển khai các hoạt động thúc đẩy những ý tưởng, nội dung hợp tác giữa hai bên và báo cáo định kỳ kết quả hoạt động.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast