Vụ máy bay AirAsia: trục vớt thêm 3 thi thể, nâng tổng số lên 37

Đội cứu hộ sáng nay tìm thấy thêm 3 thi thể và vẫn hy vọng có thể tìm thấy tiếp các nạn nhân cùng mảnh vỡ máy bay QZ 8501 trên biển Java.

Các thi thể đã được đưa tới sân bay tại Iskandar ở Pangkalan Bun bằng trực thăng Super Puma và sẽ được gửi đến Surabaya để xác định danh tính.

Trang Channel News Asia đưa tin: Quan chức không quân Indonesia Moeldoko thông báo đã cho phép đưa một số thân nhân của người bị nạn tới khu vực hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm và nhận dạng các thi thể. Hiện tại 260 bác sĩ pháp y cũng được điều động, Indonesia còn tính đến việc kêu gọi chuyên gia quốc tế hỗ trợ công tác nhận dạng.

Vụ máy bay AirAsia: trục vớt thêm 3 thi thể, nâng tổng số lên 37 ảnh 1

Trục vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia (ảnh: TLDM)

Quyết định của quan chức không quân Indonesia dựa vào báo cáo pháp y của nước này đưa ra hôm 3/1, đến thời điểm hiện tại, thi thể các nạn nhân QZ8501 đã ở dưới nước suốt một tuần và đang chuyển sang giai đoạn cuối của quá trình phân hủy. Tình trạng ấy ảnh hưởng lớn tới sức khỏe những người làm nhiệm vụ tiếp xúc với tử thi.

Theo Jakarta Post, Bộ giao thông Indonesia ra thông báo kể từ thời điểm này, các phi công bắt buộc phải kiểm tra thông tin thời tiết trước chuyến bay. Thông tin thời tiết phải liên tục cập nhật để đề phòng tình huống khẩn cấp trong khi bay. Ông Djoko Murjatmodjo, Quyền Tổng giám đốc vận tải hàng không – Bộ giao thông Indonesia cho biết.

Đội thợ lặn hải quân Indonesia sáng nay tiếp tục hoạt động tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc máy bay ở khu vực biển lặng. Hôm nay, nhiều phương tiện hỗ trợ tìm kiếm mới cùng tàu và chuyên gia của Mỹ, Nga tham gia; phạm vi tìm kiếm cũng được mở rộng sang phía Đông, theo hướng dòng chảy; Indonesia hy vọng tìm kiếm được những mảnh vỡ còn lại của máy bay.

Theo Straits Times, Indonesia nhận định chiếc hộp đen chỉ ở phạm vi xung quanh vị trí tìm thấy 5 mảnh vỡ của máy bay.

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết: hôm nay tìm kiếm ở độ sâu 30m với phạm vi 90 hải lý quanh khu vực đảo Borneo, đặc biệt ở những vị trí đã tìm thấy 5 mảnh vỡ máy bay.

“Dựa vào kinh nghiệm trước đây, khả năng hộp đen chỉ ở quanh vị trí mà chúng tôi tìm thấy những mảnh vỡ của máy bay”, ông Soelistyo nói.

Hiện 5 tàu thủy có khả năng định vị hộp đen đã có mặt tại 5 khu vực tìm kiếm, trong khi Indonesia đang cân nhắc đề xuất của Trung Quốc là gửi tàu tham gia tìm kiếm hộp đen của chuyến bay QZ8501.

“Thời gian rất quan trọng vì dòng chảy đã cuốn trôi các mảnh vỡ về phía Đông và các thi thể bắt đầu phân hủy khiến việc nhận dạng khó khăn hơn”, ông Soelistyo nói.

The New Paper, Singapore cho biết: hải quân nước này tìm thấy một chiếc phao cứu sinh đã được thổi phồng. Tuy nhiên, giới chức không thể xác nhận ngay liệu chiếc bè này có thuộc về máy bay QZ8501 của hãng AirAsia hay không./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast