13 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

Theo thông tin ban đầu từ lực lượng Cảnh sát PCCC, số lượng nạn nhân tử vong là 13 người.

Trước đó, sau khi khống chế được ngọn lửa, phá tường, tôn thoát khói bên trong quán karaoke, lực lượng cảnh sát PCCC đã rút ra ngoài. Bên trong hiện trường là các tổ công tác của Công an Hà Nội đang khám nghiệm, điều tra nguyên nhân cháy.

13 nguoi tu vong trong vu chay quan karaoke o ha noi
13 nguoi tu vong trong vu chay quan karaoke o ha noi

Thi thể nạn nhân chuyển ra ngoài đưa đến bệnh viện

21h cùng ngày, thi thể các nạn nhân vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông bắt đầu được đưa ra ngoài.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, Công an Hà Nội kịp thời khắc phục hậu quả vụ cháy; khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã yêu cầu Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

Thành ủy Hà Nội yêu cầu quận ủy, UBND quận Cầu Giấy phải chỉ đạo các lực lượng của quận phối hợp với các lực lượng CATP, Cảnh sát PC&CC, Bộ Tư lệnh Thủ đô khẩn trương khắc phục hậu quả; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong vụ cháy. CATP cần phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy.

Cảnh sát PC&CC TP phối hợp với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong việc chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy tại địa phương, nhất là các khu chung cư, khu tập trung đông dân cư, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh các dịch vụ giải trí… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Lúc 14h ngày 1/11, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) nơi có nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng và karaoke. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng các xe chuyên dụng, xe thang, xe cứu thương đến hiện trường dập lửa.

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc Công an thành phố Đoàn Duy Khương trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chữa cháy.

Khoảng 19h, ngọn lửa cơ bản được khống chế sau 5 tiếng nỗ lực của nhiều lực lượng.

Theo M.Hiền/CAND

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast