Hà Tĩnh kết nối yêu thương, chung tay vì người nghèo

(Baohatinh.vn) - “Cả nước chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”, thông điệp của Tháng hành động vì người nghèo (17/10 - 18/11) đang trở thành hành động của nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân ở Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Mai Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh: Kết nối những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo

Hà Tĩnh kết nối yêu thương, chung tay vì người nghèo

Với MTTQ tỉnh, chung tay vì người nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt. Ngay từ cuối tháng 7/2019, MTTQ tỉnh đã triển khai các nội dung liên quan đến tuyên truyền, vận động các nguồn lực phát triển Quỹ “Vì người nghèo”. Qua đó, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, giúp kết nối và lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo.

Cụ thể, MTTQ tỉnh gửi thư ngỏ tới các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, con em xa quê, cán bộ, công chức trong tỉnh; trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để kêu gọi, vận động. Các hoạt động hướng tới tập trung sửa chữa, xây dựng nhà ở, hỗ trợ phát triển sản xuất… cho người nghèo.

Chúng tôi cũng đang nỗ lực kêu gọi nguồn lực để có thể tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Vì người nghèo” nhằm phát động, kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Rất mong các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn sẻ chia, đồng hành cùng chương trình.

Ông Bùi Ngọc Du - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Hương Khê: Chính sách xã hội - động lực để người nghèo vươn lên

Hà Tĩnh kết nối yêu thương, chung tay vì người nghèo

Hương Khê hiện có 3.028 hộ nghèo, chiếm 9,66% dân số toàn huyện. Thời gian qua, thực hiện các chủ trương, chính sách của tỉnh và trung ương dành cho người nghèo, Hương Khê cũng đã và đang triển khai hiệu quả chính sách vay vốn hộ nghèo. Bên cạnh đó còn có nhiều chính sách hỗ trợ cây giống, con giống, tiền điện, thẻ bảo hiểm y tế.

Chúng tôi cũng vừa hoàn thành nội dung khảo sát 164 hộ nghèo thiếu hụt về nhà ở và xây dựng hồ sơ đề xuất để tới đây, Tập đoàn VinGroup rà soát, hỗ trợ. Ngoài ra, sắp tới, VinGroup cũng sẽ hỗ trợ hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội. Vì vậy, phòng sẽ tích cực phối hợp để thực hiện tốt các nội dung liên quan nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người nghèo trên địa bàn.

Anh Lê Thái Bình - Trưởng nhóm thiện nguyện Hướng thiện từ trái tim (Kỳ Anh): Mỗi ngày vì người nghèo, mỗi người vì người nghèo

Hà Tĩnh kết nối yêu thương, chung tay vì người nghèo

Anh Lê Thái Bình (ngoài cùng bên trái) trong một lần cùng thành viên trong nhóm tặng quà cho người nghèo ở Kỳ Anh

Hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hướng thiện từ trái tim hiện có 25 thành viên chính thức, 40 thành viên không chính thức. Tất cả các thành viên của nhóm đều tâm niệm “Mỗi ngày vì người nghèo, mỗi người vì người nghèo” để không ai bị bỏ lại phía sau.

Chúng tôi đã thực hiện được các chương trình lớn gồm: “Điều kỳ diệu cuộc sống” dành cho người khuyết tật; “Người nghèo có tết”; “Tết thiếu nhi - lan tỏa nghị lực sống”... Và rất nhiều phần quà dành tặng hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và TX Kỳ Anh. Riêng trong tháng 10 này, nhóm đang lên kế hoạch phát động kêu gọi xây nhà nhân ái cho một gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh).

Anh Nguyễn Thanh Quang - Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II: Hỗ trợ người nghèo là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp

Hà Tĩnh kết nối yêu thương, chung tay vì người nghèo

Anh Nguyễn Thanh Quang (người ngoài cùng, bên phải) trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Kỳ Anh.

Ngân hàng No&PTNT (Agribank) Chi nhánh Hà Tĩnh II luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội, trong đó, hỗ trợ người nghèo là một trong những trách nhiệm lớn lao. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã trích gần 1,8 tỷ đồng cho các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng Tháng hành động vì người nghèo năm nay, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II dự kiến sẽ khởi công 2 nhà tình nghĩa ở huyện Thạch Hà và huyện Kỳ Anh, với tổng trị giá 80 triệu đồng. Cùng với đó, chúng tôi cũng đang tiến hành các thủ tục để sớm khởi công xây dựng công trình Trường Tiểu học Phương Mỹ (Hương Khê) trị giá 3 tỷ đồng. Hy vọng, những việc làm của chúng tôi sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn.

Hà Tĩnh kết nối yêu thương, chung tay vì người nghèo

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast