Siêu tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ rơi khi bay huấn luyện

Quân đội Mỹ cho biết một chiến đấu cơ F-35 đã rơi xuống căn cứ quân sự ở Florida tối 19/5 và phi công thoát ra ngoài an toàn.

“Chiến đấu cơ F-35 Lightning II thuộc biên chế Phi đoàn Tiêm kích số 58 đã lao xuống đất”, Căn cứ Không quân Eglin cho biết trên Twitter. Vụ tai nạn xảy ra lúc 21h30 khi chiến đấu cơ này đang tham gia khóa huấn luyện ban đêm.

Tình trạng của phi công hiện ổn định và không có dân thường nào bị thương hoặc thiệt mạng.

Siêu tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ rơi khi bay huấn luyện

Chiến đấu cơ F-35A Lightning II. Ảnh: US Air Force

F-35A Lightning II là chiến đấu cơ 1 động cơ 1 ghế do tập đoàn Lockheed Martin Corp sản xuất. Vụ tai nạn này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một chiếc F-22 gặn nạn gần căn cứ này.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về sự tổn thất của chiến đấu cơ hiện đại gặp nạn trên. Mỗi chiếc F-35A có giá khoảng 90 triệu USD.

Vụ tai nạn hôm 19/5 đánh dấu lần thứ 2 chiến đấu cơ F-35A gặp sự cố. Ngày 9/4/2019, một trong những chiếc F-35A của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã lao xuống Thái Bình Dương, cách Căn cứ Không quân Misawa 137 km về phía đông.

Vụ tai nạn đầu tiên của máy bay chiến đấu F-35 xảy ra ngày 28/9/2018 khi một phiên bản B của chiến đấu cơ tàng hình này đã lao xuống gần Beaufort, Bắc Carolina. Phi công của chiến đấu cơ đã thoát nạn an toàn./.

Theo VOV

Chủ đề Vũ khí quân sự

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast