Barca chia tay trong đau đớn

Nối tiếp Real, một đội bóng khác của thành Madrid là Atletico cũng điền tên mình vào vòng bán kết Champions League. Trên sân Vicente Calderon, Atletico dù bỏ lỡ một loạt cơ hội, nhưng chỉ 1 bàn thắng của Koke cũng đủ để đưa họ vượt qua Barcelona.

Atletico 1-0 Barcelona:

Atletico xứng đáng với tấm vé đi tiếp
Atletico xứng đáng với tấm vé đi tiếp

BÀN THẮNG

Atletico Madrid: Koke (5’)

Chung cuộc Atletico Madrid 2-1 Barcelona

Atletico Madrid bước vào trận lượt về vòng tứ kết Champions League mà không có sự phục vụ của 2 nhân tố chủ chốt trên tuyến đầu Diego Costa và Arda Turan. Thế nhưng, điều đó dường như không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Họ tiếp tục sử dụng những đòn đánh phủ đầu dồn dập như cách tiếp cận trận đấu quen thuộc tại Champions League mùa giải này.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, những pha tấn công nối tiếp nhau như sóng vỗ của Atletico Madrid đã đem lại hiệu quả. Cú sút căng như búa bổ chạm xà ngang của Adrian Lopez đã gián tiếp tạo điều kiện cho Koke mở tỷ số bằng pha kết thúc cận thành.

Nửa đầu trận đấu là của Atletico Madrid. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, họ còn có vô số tình huống uy hiếp cầu môn đối phương. Sân Vicente Calderon sau đó liên tục ồ lên tiếc nuối khi hết Koke lại tới David Villa đưa bóng chạm khung thành của thủ môn Jose Manuel Pinto.

Pha ghi bàn của Koke
Pha ghi bàn của Koke

Trong khi đó, Barcelona chống trả tương đối yếu ớt ở hiệp 1. Bộ ba tiền vệ Xavi - Busquets - Iniesta tỏ ra khá bị động trước lối đá nhanh của Atletico Madrid. Trên tuyến đầu, Lionel Messi bỏ lỡ những cơ hội hiếm hoi mà đồng đội đặt vào chân.

Phải chờ tới sau giờ nghỉ, Barcelona mới có thể đẩy cao đội hình, nhờ Atletico Madrid chủ động lùi xuống bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa công việc tiếp cận cầu môn đối phương trở nên dễ dàng hơn. Xét về tỷ lệ kiểm soát bóng, Messi và đồng đội áp đảo đối phương. Song nếu tính trên số cơ hội ăn bàn được tạo ra, Atletico Madrid hoàn toàn vượt trội.

Đội hình dâng cao của Barcelona liên tục lộ ra những khoảng trống cho các cầu thủ chủ nhà khai thác. Từ David Villa, Gabi, cho đến cầu thủ vào sân thay người Diego đều có những tình huống đánh giáp lá cà với thủ môn Pinto bên phía Barcelona nhưng không thành công. Song chiến thắng 1-0 đủ để đưa đội chủ nhà vào bán kết Champions League. Chung cuộc hai lượt trận, Atletico đánh bại Barcelona với chiến thắng 2-1 để đem đến một tuần vui trọn vẹn cho thành Madrid.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Felipe Luis; Koke, Tiago, Gabi, Raul Garcia; Adrian Lopez (Diego, 62’); Villa (Cristian Rodriguez, 79’).

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta (Pedro, 72’); Messi, Fabregas (Alexis Sanchez, 61’), Neymar.

ĐỨC CHÂU

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast