Cựu giáo chức trả lại trên 10 triệu đồng thừa khi nhận lương hưu

Cựu giáo chức Trần Thị Lý ở khối phố 1, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn sau khi nhận lương hưu về nhà đã phát hiện thừa trên 10 triệu đồng liền đem trả lại số tiền trên trước sự chứng kiến của nhiều người.

Cựu giáo chức Trần Thị Lý đã trả lại trên 10 triệu đồng tiền thừa khi nhận lương hưu

Cựu giáo chức Trần Thị Lý đã trả lại trên 10 triệu đồng tiền thừa khi nhận lương hưu

Cô Lý cho biết, sau khi trình sổ lương hưu cho ông Trần Văn Quí (cán bộ chi trả), như thường lệ, cô được Quý phát cho một bọc tiền 8 triệu 700.000 đồng (là tiền lương hàng tháng của 2 ông bà). Do tin tưởng ông Quý nên cô không kiểm lại mà bỏ tiền vào túi rồi đi thẳng về nhà.

Theo thói quen, mỗi tháng lĩnh tiền lương về, cô Lý thường trích ra 3 triệu cất vào tủ để tiết kiệm, số tiền còn lại để chi tiêu trong tháng. Nhưng lần này, kiếm tra số tiền còn lại thấy thừa hơn 10 triệu đồng so với lương hưu. Ngay lập tức, cô đã mang số tiền trên đến trả lại cho cán bộ chi trả.

Lúc này ông Quý mới sực nhớ là đã lấy nhầm cọc tiền loại 100.000đ sang cọc tiền loại 200.000đ ra để phát, nên mới thừa ra số tiền trên.

Nhận tiền từ tay cô Lý, ông Quý và nhiều người chứng kiến không khỏi cảm phục trước hành động cao đẹp của người cựu giáo chức. Được biết, cô Trần Thị Lý năm nay đã 68 tuổi đời với gần 50 tuổi Đảng.

Trong cuộc sống đời thường, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sống hiền lành, giản dị; luôn là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo. Nhiều năm liền cô được cấp uỷ chi bộ xếp loại Đảng viên gương mẫu xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast