Thủ tướng Nhật Bản đến bệnh viện giữa tin đồn sức khỏe gặp vấn đề

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay đến một bệnh viện ở Tokyo giữa những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông trong thời gian gần đây.

Thủ tướng Nhật Bản đến bệnh viện giữa tin đồn sức khỏe gặp vấn đề

Một chiếc xe chở Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Bệnh viện Đại học Keio ở Tokyo vào lúc 10 giờ 27 phút sáng ngày 17/8 (giờ địa phương). (Ảnh: Kyodo)

Hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo News đưa tin, chuyến đi của Thủ tướng Abe đến Bệnh viện Đại học Keio ở thủ đô Tokyo diễn ra một ngày sau khi cựu Bộ trưởng Kinh tế Akira Amari – người thân cận với ông Abe, nói trên một chương trình truyền hình rằng Thủ tướng đang cần nghỉ ngơi một chút.

Tuy nhiên, theo một phụ tá của ông Abe, Thủ tướng Nhật Bản đến bệnh viện vào sáng nay chỉ là để thực hiện “một cuộc kiểm tra sức khỏe bình thường”.

Những đồn đoán về tình hình sức khỏe của người đứng đầu chính phủ Nhật Bản ngày càng gia tăng sau khi tạp chí Flash của Nhật Bản, trong ấn phẩm ra ngày 4/8, đưa tin Thủ tướng Abe đã nôn ra máu tại Văn phòng Thủ tướng hôm 6/7.

Theo hãng tin Jiji Press, một số người trong chính giới đồn đoán rằng Thủ tướng Abe bị kiệt sức vì ông phải liên tục chỉ đạo cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và xử lý hậu quả do thảm họa mưa lũ gây ra ở nhiều khu vực của Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản năm nay 65 tuổi. Trong lần đầu tiên giữ vị trí Thủ tướng vào cuối tháng 9/2006, bệnh viêm ruột kết loét mãn tính của Thủ tướng Abe đã xấu đi và buộc ông phải từ chức một năm sau đó.

Thủ tướng Nhật Bản đến bệnh viện giữa tin đồn sức khỏe gặp vấn đề
(Theo KYODO News)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast