Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn huyện Lộc Hà đã được triển khai thường xuyên, bài bản và hiệu quả. Qua đó góp phần tháo gỡ nhiều vấn đề phức tạp trong thực tiễn.

Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

Ông Hồ Văn Quý tham gia ý kiến trong diễn đàn đối thoại trực tiếp với Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn (ngày 20/4/2021).

Là người có thâm niên làm cán bộ cơ sở nên ông Hồ Văn Quý - Chủ tịch Công đoàn xã Hồng Lộc có nhiều tâm tư, nguyện vọng đối với quyền lợi của cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là về bảo hiểm y tế, chế độ của cán bộ bán chuyên trách, cán bộ thôn xóm, việc thi hành kỷ luật cán bộ, đảm bảo quyền lợi cho những công chức tuyển dụng sai trước đây...

Những vấn đề này ông luôn muốn được chia sẻ, hoặc muốn có câu trả lời rõ ràng, chính xác nhất.

Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

Hơn 200 đoàn viên công đoàn tham gia đối thoại với Bí thư Huyện ủy Lộc Hà về chính sách người lao động vào ngày 20/4/2021

Thế rồi, những vấn đề ông Quý bận tâm đã được giải bày khi tham gia diễn đàn đối thoại giữa cán bộ, công chức, người lao động với Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn. Tham gia cuộc đối thoại với người đứng đầu cấp huyện, ông Quý nêu ra 6 vấn đề/ tổng số hơn 100 ý kiến của những người tham gia đối thoại.

Tất cả những câu hỏi, ý kiến, kiến nghị đều được trao đổi thẳng thắn, rõ ràng, trách nhiệm, mang tính xây dựng cao và đã được các phòng, ngành chức năng tiếp thu đầy đủ, trả lời cụ thể, thỏa đáng, có căn cứ.

Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

Ông Nguyễn Quốc Khánh -Trưởng phòng Nội vụ trả lời các ý kiến, kiến nghị, thắc mắc về công tác tuyển dụng giáo viên trong cuộc đối thoại.

Thời gian qua, huyện Lộc Hà quán triệt nghiêm túc các quy định về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với Nhân dân. Tính từ năm 2020 trở lại đây, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà đã có 4 cuộc đối thoại với tất cả bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn; 250 đoàn viên thanh niên và cán bộ đoàn; hơn 200 nhà giáo và 250 cán bộ, đoàn viên công đoàn. Cùng với các diễn đàn đối thoại, huyện Lộc Hà cũng đã ban hành quy định về tiếp dân định kỳ của lãnh đạo huyện vào ngày 20 hằng tháng (từ đầu năm 2020 đến nay đã tổ chức được 22 phiên/81lượt/332 công dân).

Nội dung công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại chủ yếu liên quan đến lĩnh vực: đất đai, giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách, đền bù sự cố môi trường biển; công tác tuyển dụng giáo viên và hướng giải quyết đối với những người dạy hợp đồng lâu năm nhưng thi trượt; các vấn đề tồn đọng trong cấp đất ở cho cán bộ, người dân ở thị trấn Lộc Hà; công tác thu hút nhân tài và tình trạng “chảy máu” chất xám ở các phòng, ngành…

Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

Hội viên Hội Nông dân Thạch Kim tham gia đối thoại các vấn đề “nóng” với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã vào ngày 25/4/2021.

Không chỉ ở cấp huyện, ở 12 xã, thị trấn trên địa bàn Lộc Hà cũng đều tổ chức đối thoại với Nhân dân thường xuyên, nghiêm túc, đúng quy định. Trong hơn 1 năm qua, các địa phương đã tổ chức được 62 cuộc đối thoại chuyên đề với hơn 1.000 lượt ý kiến được xem xét trả lời, giải quyết.

Trong đó tập trung vào các vấn đề như: tình hình phát triển KT-XH và các chính sách hỗ trợ sản xuất, xây dựng NTM; tồn đọng về đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác đền bù giải phóng mặt băng; chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến; các vướng mắc trong giải quyết bồi thường sự cố môi trường biển…

Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

Lãnh đạo xã Ích Hậu (giữa) xuống tận xóm để trao đổi, đối thoại trực tiếp với người dân về các vấn đề còn vướng mắc trong việc hiến đất mở đường xây dựng NTM (ảnh tư liệu).

Ông Nguyễn Đình Sương - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Kim cho biết: “Mới đây, chúng tôi đã tổ chức được 2 cuộc đối thoại với Nhân dân để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề bức xúc trong cuộc sống để tìm hướng tháo gỡ.

Ngoài “gỡ rối” vấn đề khó thì các cuộc đối thoại cũng góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, chia sẻ, đồng hành giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân để từ đó cùng nhau đồng hành xây dựng xã nhà ngày càng giàu mạnh…”

Đối thoại với người đứng đầu giúp Lộc Hà gỡ rối các vấn đề phức tạp

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn đối thoại với đội ngũ nhà giáo trên địa bàn để tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học (ảnh tư liệu).

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn cho biết: “Thời gian tới, huyện Lộc Hà sẽ tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc tiếp xúc, đối thoại để nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, nhất là những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại gây bức xúc trong cuộc sống.

Những vấn đề được nêu ra trong các cuộc đối thoại sẽ được tổng hợp, phân loại và giao cho các phòng ngành, địa phương, đơn vị tham mưu xử lý, giải quyết đúng thẩm quyền. Cùng với đó, huyện sẽ chỉ đạo, đôn đốc các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc, có chất lượng nhiệm vụ này gắn với rà soát, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, không để tạo thành điểm “nóng”, gây mất ổn định tình hình chung”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast