U23 Việt Nam: Kiểm nghiệm khả năng dứt điểm

Sau những ngày gặp chút ít khó khăn về lực lượng, hôm nay thầy Calisto đã có đủ trong tay 32 tuyển thủ để ghép đội hình. Xen kẽ với những bài tập chiến thuật, HLV Calisto bắt đầu kiểm nghiệm khả năng dứt điểm của các tiền vệ và tiền đạo chủ lực.

Kết thúc nhiệm vụ tham dự vòng loại giải U21 cùng đội Thanh Hóa, tiền đạo Đình Tùng đã có mặt ở đội tuyển U23 để bắt đầu nhiệm vụ mới. Cùng với sự góp mặt của chân sút xứ Thanh, hôm nay HLV Calisto đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi tiền đạo Quang Vinh và tiền vệ Thái Dương hoàn toàn bình phục chấn thương để bắt đầu tập luyện.

Thầy Calisto bắt đầu quá trình kiểm nghiệm năng lực các tuyển thủ Ảnh: Bách Nhật

Thầy Calisto bắt đầu quá trình kiểm nghiệm năng lực các tuyển thủ

Ảnh: Bách Nhật

Trong buổi tập chiều nay, thầy “Tô” dành phần lớn thời gian để kiểm nghiệm khả năng phối hợp tấn công, dứt điểm của hàng tiền vệ và tiền đạo. Những cầu thủ được “triệu hồi” sang tham gia bài tập tấn công trước vòng 16m50, đều nằm trong top chủ lực của bản kế hoạch tìm “vàng” SEA Games như: Văn Khải, Danh Ngọc, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Thái Dương, Thành Lương, Thanh Bình, Tăng Tuấn, Quang Vinh, Mạnh Dũng, Đình Tùng… 16 cầu thủ còn lại được chia thành 2 đội thi đấu nội bộ trên 1/2 sân tập.

Yêu cầu được HLV Calisto đưa ra với học trò trong bài tập phối hợp tấn công, dứt điểm từ xa là các tiền vệ thực hiện những pha chuyền dài vòng 16m50, nhóm cầu thủ trong vòng cấm địa có nhiệm vụ chuyền ngược trở lại cho đồng đội tuyến 2 băng lên dứt điểm từ xa. Ở những phút đầu tiên triển khai bài tập, các cú sút cuối cùng thường tỏ ra thiếu chính xác, ngay cả tiền đạo kinh nghiệm Thanh Bình cũng liên tiếp sút hỏng ăn trước khung thành.

Để khắc phục điểm yếu, thầy “Tô” đã liên tục phải cho dừng buổi tập để nhắc nhở, uốn nắn cách quan sát, dứt điểm của các cầu thủ, đặc biệt là nhóm tiền đạo ở trên sân. Bài tập dứt điểm do HLV Calisto đưa ra được kết thúc bằng các pha tạt bóng ở sát đường biên ngang để các cầu thủ băng vào dứt điểm bằng đầu.

30 phút cuối buổi tập, ông Calisto chia cầu thủ thành 2 đội hình (mỗi bên 16 cầu thủ) thi đấu đối kháng. Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ được giao nhiệm vụ điều hành trận đấu nội bộ, còn thầy “Tô” cùng các trợ lý Ngô Lê Bằng, Nguyễn Đức Thắng, Trần Văn Khánh rút lên khán đài A để quan sát và thảo luận về phong độ và khả năng chuyên môn của từng cầu thủ.

Ngày hôm nay đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đón chào sự góp mặt của trợ lý Lê Huỳnh Đức, sau khi vị HLV này giải quyết xong công việc ở CLB SHB Đà Nẵng.

Nguồn: Dân Trí.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast